U23 Việt Nam sẽ thay đổi?

Trước lượt đấu quyết định, dễ thấy U23 Myanmar không phải là Đài Bắc Trung Hoa nên rất khó để HLV Park Hang Seo đưa ra những phép thử. Một sai số trong trận đấu này có thể khiến mọi thứ đi rất xa với U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam sẽ thay đổi?

Có một câu hỏi đặt ra: Liệu HLV Park Hang Seo và các cộng sự có đưa ra sự thử nghiệm nào trong trận đấu mở màn gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa? Nếu nhìn vào cách bố trí sơ đồ 3-4-3 và bố trí con người trong đội hình xuất phát, sẽ có lý khi nói rằng, BHL U23 Việt Nam xác định đây là một buổi tổng duyệt, nhằm chuẩn bị cho đối thủ lớn nhất U23 Việt Nam.

Thực ra, U23 Việt Nam cũng đã đưa ra một vài sự thử nghiệm về sơ đồ và cách chơi trước đó. Chẳng hạn như trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan, U23 Việt Nam đã chơi với sơ đồ 4-2-3-1 cùng một đội hình khá lạ. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi không có đường nét dù họ là người giành quyền kiểm soát bóng trên sân. Cho đến khi U23 Việt Nam chuyển sang sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, chúng ta mới tạo ra những đột biến. Bản thân trợ lý Chu Ngọc Cảnh cũng xác nhận rằng, U23 Việt Nam vận hành tốt nhất vẫn là với sơ đồ 3-5-2.

Trong trận đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa, có cảm giác U23 Việt Nam khá nửa vời khi sử dụng sơ đồ 3-4-3 hay 3-5-2. Về cơ bản, ông Park muốn tạo ra một biến thể trong cách triển khai nhưng ít nhiều nó khiến các cầu thủ gặp khó trong cách tư duy, phát triển bóng. Sự sắp xếp về nhân sự cũng khiến cho nhiều người phải bất ngờ khi đội trưởng Văn Tới, Hai Long, Bảo Toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị.

U23 Việt Nam sẽ phải dốc  toàn lực để quyết đấu Myanmar nhằm kiếm vé đi tiếp

U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ dựng một chiếc xe bus trước khung thành. Chúng ta thiếu đi những giải pháp tiếp cận cầu môn và thiếu đi một cầu thủ đủ sức lôi kéo, quấy nhiễu trong khu vực 16m50 của đối thủ. Đấy có thể là lý do HLV Park Hang Seo đã quyết định thay trung vệ Liễu Quang Vinh bằng tiền đạo Nguyễn Việt Cường ở đầu hiệp 2.

Mặt trận tấn công của U23 Việt Nam vẫn không sáng sủa hơn và ở phút 57, ông Park tiếp tục rút Hữu Thắng, Xuân Tú ra sân để thay bằng Hai Long, Bảo Toàn. Lúc này, những cơ hội của U23 Việt Nam mới rõ ràng khi những cầu thủ ở tuyến giữa giải quyết được bài toán sáng tạo. Trong đó, Hai Long chính là nhân vật làm nên sự khác biệt với những đường chuyền đột biến. 

Chính tiền vệ sinh năm 2000 này là người có pha “dọn cỗ” để Lê Văn Xuân băng xuống sút tung lưới Đài Bắc Trung Hoa. Tình huống ăn bàn này sẽ gợi mở cho HLV Park Hang Seo những giải pháp tấn công khi có mặt của Hai Long. Chẳng hạn, tân binh của Hà Nội sẽ chơi ngay sau lưng tiền đạo đá cao nhất nhằm phát huy sự nhạy bén trong mỗi đường chuyền. Hai Long cũng có thể chơi tự do, lùi xuống sắm vai nhà tổ  chức hay dạt ra biên để tạo ra những phối hợp với đồng đội…

Trận đấu tới đây với Myanmar sẽ không có chỗ cho những thử nghiệm như gặp Đài Bắc Trung Hoa. Tức, U23 Việt Nam sẽ chơi với tất  cả những vốn liếng, với sơ đồ  tối ưu, với những con người tốt nhất đang có. Nhiều  khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ có những điều chỉnh về nhân sự. Có thể Văn Tới, Hai Long, Bảo Toàn, Việt Cường sẽ xuất hiện từ đầu nhằm bảo đảm cho sự cân bằng cho mặt trận phòng ngự lẫn tấn công.

Nói tóm lại, để tránh đêm dài lắm mộng, HLV Park Hang Seo cần một chiến thắng và trận chiến với U23 Myanmar sẽ là lúc U23 Việt Nam tung ra những quân bài tẩy cũng như những bài vở được che giấu trong trận đấu mở màn với Đài Bắc Trung Hoa.

U23 Việt Nam “mổ băng” phân tích U23 Myanmar

Để chuẩn bị cho trận đấu quyết định gặp U23 Myanmar, HLV Park Hang Seo quyết định dành cả buổi sáng qua để cùng toàn đội phân tích băng hình thi đấu của đối thủ này với U23 Đài Bắc Trung Hoa. Tại buổi họp chiến thuật này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chỉ ra những điểm mạnh/yếu của đối thủ. Ông cũng lưu ý các học trò một số gương mặt nổi trội đã thi đấu tốt trong đội hình của U23 Myanmar trong trận đấu vừa qua. So với U23 Đài Bắc Trung Hoa, U23 Myanmar được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, theo đánh giá của thầy Park, đây là đối thủ có thể “chơi được” của U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo muốn các học trò thể hiện được sự tập trung, quyết tâm và tuân thủ đấu pháp BHL đề ra trong trận đấu sắp tới. Liên quan đến vấn đề hậu cần của U23 Việt Nam, để giúp cho các cầu thủ có chế độ dinh dưỡng, ăn ngon miệng hơn trước trận gặp U23 Myanmar, BHL đội tuyển đã liên hệ với người dân Việt Nam đang sinh sống ở Kyrgyzstan để đặt mua món ăn truyền thống Việt Nam. 

    Bình Luận