U23 Việt Nam vs U23 Singapore: Điểm danh 4 cầu thủ nổi bật

U23 Việt Nam vs U23 Singapore: Điểm danh 4 cầu thủ nổi bật

Chạm trán trong lượt trận cuối thuộc vòng loại U23 châu Á 2024 (AFC U23 Asian Cup™ Qatar 2024 Qualifiers), cả U23 Việt Nam và U23 Singapore đều có trong tay những quân át chủ bài khiến đối thủ dè chừng. Nếu được sử dụng hợp lý, những cầu thủ này hứa hẹn sẽ tỏa sáng, tạo ra bước ngoặt khó lường trong trận đấu diễn ra lúc 19h00 ngày 12/9 tới trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Ngôi sao tuyến giữa Nguyễn Thái Sơn

Năm 2023 là năm mà tiền vệ Nguyễn Thái Sơn đạt được nhiều bước đột phá trong sự nghiệp. Sau màn thể hiện ấn tượng tại giai đoạn cuối V.League 2022 (đá 5 trận, ghi 2 bàn), cầu thủ sinh năm 2003 đã được tin dùng nhiều hơn và dần trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình của Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải năm nay.

Thái Sơn luôn thi đấu năng nổ, di chuyển liên tục và góp mặt ở mọi điểm nóng. Sự có mặt của ngôi sao này trên sân luôn khiến cho HLV Velizar Popov cảm thấy yên tâm. Phần thể hiện ấn tượng đã giúp anh giành được danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” trong lễ trao giải V.League Awards 2023 vừa qua.

Thái Sơn có thể tạo ra sự đột phá ở tuyến giữa của U23 Việt Nam

Ở cấp độ đội tuyển, Thái Sơn nằm trong đội hình tham dự SEA Games 32 tại Campuchia, góp công vào tấm huy chương Đồng. Sau đó không lâu, anh ra mắt ĐTQG Việt Nam trong trận giao hữu với Syria.

Đến thời điểm hiện tại, Thái Sơn được đánh giá là cầu thủ có phong độ nổi bật tại vị trí tuyến giữa. Với lối đá giàu năng lượng, Thái Sơn hoàn toàn có thể chặn đứng mọi đường lên bóng và phá vỡ kế hoạch của U23 Singapore. 

Chuyên gia săn bàn Nguyễn Thanh Nhàn

Bên cạnh Thái Sơn, Thanh Nhàn cũng là một trong những niềm hy vọng của U23 Việt Nam. Chơi ở vị trí tiền đạo, Nguyễn Thanh Nhàn không chỉ được đánh giá cao bởi lối chơi tích cực, những đường chuyền chính xác mà còn ở kỹ năng dứt điểm hiểm hóc.

Ở trận đối đầu với U23 Guam, tiền đạo 20 tuổi chính là người xâm nhập và căng ngang thuận lợi để Lê Văn Đô ghi bàn đầu tiên. Đến hiệp hai, cầu thủ tấn công của PVF-CAND có được bàn thắng cho riêng mình khi bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0.

Thanh Nhàn là mẫu tiền đạo toàn diện

Màn trình diễn ấn tượng của anh giúp Thanh Nhàn có vinh dự nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận ra quân của U23 Việt Nam ở vòng loại giải U23 châu Á 2024. Trước U23 Singapore, tiền đạo sinh năm 2003 được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng với những cú sút kỹ thuật thành bàn hoặc kiến tạo để đồng đội lập công.

“Người khổng lồ” Jordan Emaviwe

Trong số những cầu thủ U23 Singapore tham dự vòng loại U23 châu Á 2024, Jordan Emaviwe là cái tên có nhiều kinh nghiệm nhất khi từng ra sân tới 14 trận. Bên cạnh đó, cầu thủ 22 tuổi cũng là chân sút số một với 3 bàn thắng dù đá ở vị trí trung vệ.

Với chiều cao “khủng” lên đến 1m95, Emaviwe thường xuyên được HLV Mohamad Nazri cho phép dâng lên hỗ trợ tấn công để đón bóng bổng của đồng đội. Ở trận đấu với U23 Yemen, Emaviwe là chân sút tạo ra nhiều sóng gió nhất cho đối thủ Tây Á. Nếu pha đánh đầu ở phút 23 của Emaviwe đi vào lưới, Singapore chưa chắc đã thua.

Jordan Emaviwe (áo đỏ, số 3) cao 1m95 và rất giỏi trong bóng bổng

Emaviwe hứa hẹn sẽ là trở ngại khó chịu với U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Philippe Troussier cần nhanh chóng tìm ra phương án khắc phục những tình huống bật cao của cầu thủ gốc Nigeria, bởi không có một trung vệ nào bên phía U23 Việt Nam cao bằng Emaviwe.

“Nhạc trưởng” Farhan Zulkifli

Thi đấu ở giữa hàng tiền vệ của U23 Singapore, Farhan Zulkifli dù không có thể hình quá nổi trội nhưng lại sở hữu đầy đủ bộ kỹ năng của một người làm bóng. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Young Lions có khả năng đọc tình huống và chuyền bóng chính xác đến vị trí của đồng đội. Bên cạnh đó, Zulkifli hoàn toàn có thể độc lập tác chiến khi tận dụng được tốc độ và tự tin dứt điểm từ xa.

Sự sáng tạo đến từ Farhan Zulkifli (áo đỏ, số 10) có thể sẽ đem đến bất ngờ

Farhan Zulkifli được đánh giá là một trong những tài năng hàng đầu của bóng đá “đảo quốc sư tử”. Anh được ghi nhận là cầu thủ trẻ thứ nhì từng ghi bàn tại giải quốc nội khi chưa tròn 17 tuổi. Tiền vệ sinh năm 2002 cũng góp mặt trong thành phần ĐTQG Singapore tham dự AFF Cup 2022. U23 Việt Nam sẽ cần cẩn trọng tối đa trước Zulkifli. Chỉ cần một khoảnh khắc chủ quan thì tiền vệ này sẽ lập tức tung ra cú đá nguy hiểm.

Nhìn chung, ưu thế của U23 Việt Nam được giới chuyên môn nhận định có phần nhỉnh hơn U23 Singapore. Tuy nhiên, không phải vì thế mà thầy trò HLV Philippe Troussier có thể buông lỏng. Nắm trong tay nhiều quân át chủ bài, đội quân áo đỏ vẫn có thể làm chủ được tình hình và tạo đột phá nếu giữ được sự tập trung và kịp thời nắm bắt thời cơ.

6 trận đấu thuộc bảng C, trong đó có 3 trận giữa ĐT U23 Việt Nam và U23 Guam, U23 Yemen, U23 Singapore, trong khuôn khổ vòng loại giải U23 Châu Á 2024 (AFC U23 Asian Cup™ Qatar 2024 Qualifiers) được phát trực tiếp và trọn vẹn trên hệ thống FPT Play.

Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để theo dõi nhiều giải quốc tế, quốc nội khác như V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc gia, UEFA Champions League, UEFA Europa League, Cúp FA, NBA, Bellator MMA và PFL…

    Bình Luận