VCK U23 châu Á 2022: Bảng nào dễ, bảng nào khó với Việt Nam?

Sau vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam được AFC sắp xếp vào nhóm 3 trong tổng số 4 nhóm của VCK diễn ra vào năm sau tại Uzbekistan.
VCK U23 châu Á 2022: Bảng nào dễ, bảng nào khó với Việt Nam?

Việc phân nhóm này căn cứ vào thành tích thi đấu ở VCK U23 châu Á cách đây 2 năm. Ở thời điểm đó, U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng. Do đó, việc đoàn quân của HLV Park Hang Seo không được xếp ở nhóm 1 hay 2 cũng là dễ hiểu. 

Tuy nhiên, việc ở nhóm 3 chưa hẳn đã là quá tệ với U23 Việt Nam. Bởi Hai Long cùng các đồng đội hoàn toàn có thể được vào một bảng đấu thú vị. Cụ thể, không loại trừ khả năng U23 Việt Nam lọt vào bảng đấu của những đại diện thuộc LĐBĐ Đông Nam Á, tức là cùng Australia (nhóm 1), Thái Lan (nhóm 2) và Malaysia (nhóm 4).

Đánh giá về thực lực, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu nhì bảng, qua đó giành vé dự vòng tứ kết. Ngoài ra, nếu để chọn ra một bảng đấu dễ thở nhất với thầy trò ông Park Hang Seo thì đó là cùng bảng với Uzbekistan (chủ nhà), Thái Lan (nhóm 2) và Turkmenistan (nhóm 4). 

Ngược lại, U23 Việt Nam cũng có nguy cơ rơi vào bảng đấu khó. Đấy là khi chúng ta chung bảng với ĐKVĐ U23 Hàn Quốc (nhóm 1), UAE (nhóm 2) - đội đã vào tứ kết ở 3 trong 4 VCK U23 châu Á gần nhất và đại diện nhóm 4 - Malaysia. Đây là một trong những đội tuyển thi đấu khó chịu nhất ở vòng loại vừa rồi. 

U23 Việt Nam về nước

U23 Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại U23 châu Á 2022

Rạng sáng nay (4/11), U23 Việt Nam đã rời Kyrgyzstan để đáp chuyến bay đi Dubai (UAE). Sau khi quá cảnh tại đây, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục nối chuyến để bay về Hà Nội và có mặt tại thủ đô vào tối nay. Tiếp đó, HLV Park Hang Seo cùng 8 cầu thủ và một số trợ lý sẽ tập trung cùng ĐT Việt Nam. Các thành viên còn lại sẽ cách ly tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

    Bình Luận