"Chung kết ngược" Long An vs Đồng Tháp: Máu, nước mắt và tấm vé trụ hạng

Đến bước đường cùng, CLB Long An và Đồng Tháp phải đối đầu nhau trong trận đấu mang tính chất sống còn cho chiếc vé trụ lại Hạng Nhất 2020.

Đại chiến miền Tây...

Xếp ở 2 vị trí cuối BXH, Long An (thứ 12 với 13 điểm) và Đồng Tháp (thứ 11 với 15 điểm) bước đến trận "chung kết ngược" với những hy vọng cũng như áp lực không hề nhỏ. Đội chủ nhà Long An buộc phải giành chiến thắng mới có thể trụ hạng. Trong khi đó, chỉ cần 1 trận hòa, đội bóng xứ sen hồng cũng đã có tấm vé ở lại với sân chơi cao thứ 2 của bóng đá Việt Nam.

Chung kết

GĐT.Long An một thời làm mưa làm gió tại V-League.

Một trận đấu mà 2 người láng giềng miền Tây phải giải quyết nhau để có được tấm vé trụ hạng khiến cho NHM không khỏi bùi ngùi và hoài niệm về những thế lực một thời của bóng đá nước nhà. Bởi lẽ Gạch Đồng Tâm Long An (GĐT.LA) hay Tập đoàn Cao su Đồng Tháp (TĐCS.ĐT) đã từng làm mưa làm gió ở sân chơi V-League trong giai đoạn thập niên trước.

Nếu như đội bóng của bầu Thắng thị uy sức mạnh của mình với những danh hiệu liên tiếp ở mùa giải 2005 và 2006 (2 chiếc cúp V-League, 1 Cúp Quốc gia và 1 Siêu Cúp Quốc gia) thì TĐCS.ĐT với những Tấn Trường, Được Em, Thanh Bình, Timothy, Samson là một đội bóng ngổ ngáo, sẵn sàng đánh bại bất cứ đội bóng nào khi đến chảo lửa Cao Lãnh.

... điệu buồn phương Nam

Nhìn rộng ra, sau những bước trượt dài của bóng đá Long An, Đồng Tháp nói riêng và miền Tây nói chung đều đến từ nguồn kinh phí hạn hẹp của các nhà tài trợ. CLB Long An trong năm thứ 3 thi đấu tại Hạng Nhất không mang về được những tên tuổi có đủ khả năng gồng gánh một tập thể đang trẻ hóa. Họ thi đấu rất tốt ở 75 phút đầu trận nhưng sự hụt hơi và thiếu bản lĩnh đã khiến những thành quả đổ sông đổ biển.

Đoàn quân của HLV Phan Văn Giàu trải qua chuỗi trận không như ý, thua trên sân nhà và không thể tìm kiếm nhiều điểm số trên sân khách. Trong những thời điểm quan trọng, "Trâu chiến" thường tự làm khó và đánh mất chính mình.

Chung kết

Trận đấu chiều nay mang ý nghĩa sống còn với cả Long An và Đồng Tháp.

Đồng Tháp cũng không khá hơn. Hàng thủ của họ chơi không tốt và nhờ vào phong độ chói sáng của tiền đạo Nguyễn Công Thành, đội chủ sân Cao Lãnh mới có được 1 chút lợi thế trong trận đấu sống còn với Long An.

Bóng đá miền Tây dường như đang rơi vào điểm "cực tiểu" trong một chu kỳ. Long An, Đồng Tháp và thậm chí là Cần Thơ phải chật vật trụ lại giải Hạng Nhất và không lấy nỗi một đại diện tại V-League. Đội bóng chơi khởi sắc nhất trong 2 năm gần đây là An Giang lại thường có chiều hướng mất phanh ở giai đoạn cuối mùa giải.

Chiều nay, NHM miền Tây xé lòng khi phải chứng kiến cuộc chiến một mất một còn của 2 đội bóng từng là thế lực của bóng đá Việt Nam. Đồng Tháp hay Long An xuống hạng thì đều là một sự đáng tiếc bởi bề dày lịch sử và con đường vinh quang mà 2 đội bóng từng tạo dựng lên. Nhưng đó là bóng đá, khi trải qua nhiều kết quả thi đấu không tốt, bất kỳ đội bóng nào cũng phải chịu quy luật đào thải.

Trận đấu giữa chủ nhà Long An và Đồng Tháp sẽ diễn ra vào lúc 15h30 hôm nay (30/10).

    Bình Luận