Giải Hạng Nhất chuẩn bị xác lập 1 cột mốc mới trong lịch sử

Với việc 2 trợ lý nữ Trương Thị Lệ Trinh và Hà Thị Phượng vượt qua cuộc kiểm tra thể lực, giải Hạng Nhất đang chuẩn bị xác lập 1 cột mốc mới trong lịch sử.

Sáng nay (16/03), các trọng tài và trợ lý Hạng Nhất 2021 đã tham gia cuộc thi kiểm tra thể lực. Trong đó, đáng chú ý có 3 trợ lý trọng tài nữ là Trương Thị Lệ Trinh, Hà Thị Phượng và Nguyễn Thị Hằng Nga. Đây là lần đầu tiên giải Hạng Nhất Quốc gia có sự tham dự của các trợ lý nữ.

Giải Hạng Nhất chuẩn bị xác lập 1 cột mốc mới trong lịch sử - Bóng Đá

Hai trợ lý Lệ Trinh và Hà Thị Phượng vượt qua buổi kiểm tra thể lực ngày 16/03.

Và trong số đó chỉ có 2 trợ lý là Lệ Trinh và Hà Thị Phượng vượt qua cuộc kiểm tra thể lực. Phó Trưởng Ban Trọng tài VFF Võ Minh Trí cho hay việc thời tiết có mưa vào buổi sáng trên sân Mỹ Đình ít nhiều đã ảnh hưởng đến bài thi tốc độ của các trợ lý trọng tài. Nói về trường hợp đáng tiếc của trợ lý Hằng Nga, ông chia sẻ: "Tôi thấy tiếc cho nữ trợ lý Hằng Nga khi cô không vượt qua được bài thi."

Như vậy Lệ Trinh và Hà Thị Phượng sẽ phải vượt qua buổi kiểm tra lý thuyết vào ngày 17/03 để chính thức được góp mặt trong danh sác các trợ lý làm việc tại giải Hạng Nhất 2021 dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 19/03 tới đây. Nếu điều này diễn ra thì sẽ là lần đầu tiên giải đấu chuyên nghiệp cao thứ 2 của bóng đá Việt Nam sẽ có sự xuất hiện của các trợ lý nữ.

Theo sáng ngày 16/03 hôm nay, đã có 26/29 trọng tài và 35/37 trợ lý trọng tài vượt qua bài kiểm tra thể lực. Đợt tập huấn đối với các trọng tài và trợ lý trọng tài tại giải hạng Nhất Quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 15 đến 18/03.

Đăng Huy | 17:50 16/03/2021
    Bình Luận