Tuyển thủ U23 Việt Nam lận đận tìm việc

Bùi Ngọc Long đối mặt cảnh "ngồi chơi xơi nước" sau khi trở về từ đội U23 Việt Nam và không thể ký hợp đồng với CLB Hòa Bình ở giải hạng Nhất.
Tuyển thủ U23 Việt Nam lận đận tìm việc - Bóng Đá

Tiền vệ U23 Việt Nam Bùi Ngọc Long khi còn chơi bóng ở Nhật Bản.

Ngọc Long đang tranh thủ tìm kiếm đội bóng mới khi thời hạn đăng ký giải hạng Nhất sẽ hết vào ngày 24/3. Hiện tại, tuyển thủ U23 Việt Nam vẫn "tự do" sau gần 2 tháng tập luyện ở Hòa Bình cùng tân binh giải đấu.

Số phận cứ như đang thử thách cầu thủ sinh năm 2001. Sau khi không đạt thỏa thuận hợp đồng với CLB Hòa Bình, Ngọc Long cũng không trụ lại được ở đội U23 Việt Nam. HLV Philippe Troussier sàng lọc và trả 13 cầu thủ về, trong đó có cầu thủ quê Quảng Ninh.

Những lời chúc mừng khi anh được HLV người Pháp gọi lên tuyển đã không có nhiều ý nghĩa. Ngọc Long dường như biết sự nghiệp cầu thủ của mình chưa bao giờ dễ dàng, con đường phía trước không bằng phẳng. Anh liên tiếp rơi vào hoàn cảnh bi đát.

Từng được đào tạo ở Trung tâm Viettel, Ngọc Long phải sớm rời đơn vị này do không cạnh tranh được vì chiều cao 1,63 m. Anh chuyển sang đội trẻ của Quảng Ninh năm 2019 và được HLV Phan Thanh Hùng đôn lên đội một ở V-League năm 2021. Những tưởng cơ hội thể hiện đã đến thì đội bóng giải thể vì thiếu kinh phí.

Ngọc Long may mắn được đưa về CLB Sài Gòn và ký hợp đồng đào tạo để sang Nhật Bản chơi bóng. Anh khoác áo Azul Claro Numazu ở J3 League. Trong 5 cầu thủ mà CLB Sài Gòn đưa sang, Long là cầu thủ được ra sân nhiều nhất với 2 trận và 20 phút. Tương lai xán lạn vừa hé mở đã bị dập tắt.

Tuyển thủ U23 Việt Nam lận đận tìm việc - Bóng Đá

Ngọc Long có kỷ niệm đẹp trong màu áo U23 Việt Nam.

Khi còn đang chơi bóng ở Nhật Bản, Ngọc Long và đồng đội nhận tin CLB Sài Gòn đứng trên bờ vực giải thể vì nguyên nhân tương tự như đội Quảng Ninh. Ở nơi đất khách quê người, tâm trạng của các cầu thủ đều thấp thỏm lo sợ. CLB thanh lý hết cầu thủ nhưng 5 người bên Nhật chưa thể hoàn tất thủ tục.

Ngọc Long trở về Việt Nam vào cuối năm 2022. Anh được đội U21 Hà Tĩnh mượn để đá giải quốc gia. Thế nhưng tình thế éo le lại xảy ra. Vào thời điểm đó, thủ tục chuyển nhượng của Long và 4 đồng đội còn bên Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản nên họ không được thi đấu ở Việt Nam. Thế là anh không được thi đấu cho U21 Hà Tĩnh. Cơ hội để các HLV tuyển chọn cũng bị bỏ qua.

Có thể nói chưa thấy ai "đen" như Ngọc Long. Mỗi khi anh có cơ hội thì nó lại trôi qua trước mắt. Bước ngoặt thi đấu ở Nhật Bản tưởng chừng mở ra cho anh một chân trời mới thì lại đóng sập lại theo cách không ai ngờ. Cơ hội lên U23 Việt Nam cũng không dễ nhưng cơ duyên lại chưa đến với anh ở triều đại mới.

Mỗi khi bạn bè, đồng nghiệp tâm sự, câu cửa miệng của Long là "Không sao, em quen rồi". Bởi vì quen rồi nên cảm xúc cũng trở nên bình thường. Bởi vì quen rồi nên cầu thủ 22 tuổi này phải bước tiếp. Bởi vì dừng lại đồng nghĩa với bỏ cuộc. Ngọc Long phải bước tiếp.

Ngọc Long vẫn tìm cơ hội ở giải hạng Nhất. Anh còn khoảng 8 ngày nữa và cơ hội vẫn còn ở phía trước. Giải hạng Nhất 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 6/4.

Quang Thịnh | 18:00 16/03/2023
    Bình Luận