Đặng Văn Lâm chỉ ra trở ngại lớn nhất khi sang Nhật thi đấu

Thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn đang bước đầu làm quen với môi trường thi đấu và tập luyện tại Cerezo Osaka.

Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng Đặng Văn Lâm cũng đã đến Nhật Bản và có những buổi tập cùng đội bóng mới Cerezo Osaka. Đến một môi trường mới, chắc chắn thủ thành Việt kiều sẽ không thoát khỏi những khó khăn, thử thách.

Trong buổi chia sẻ mới đây trên NHK World (Nhật Bản) cựu thủ môn CLB Hải Phòng cho hay: “Tôi rất vui mừng khi được sang đến Nhật Bản để thi đấu. Bởi theo như mọi người đã biết, khi ký hợp đồng với Cerezo Osaka thì tôi đang ở Thái Lan và do dịch bệnh nên tôi bị kẹt ở Thái khoảng tầm 2 tháng, không thể sang Nhật được.

Đặng Văn Lâm chỉ ra trở ngại lớn nhất khi sang Nhật thi đấu - Bóng Đá

Văn Lâm đang nỗ lực hòa nhập tại Cerezo Osaka.

Tôi gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với các đồng đội. Trong sân thì cũng tạm ổn vì những câu tiếng Anh chuyên môn thì dĩ nhiên họ hiểu được. Nhưng mà khi ở ngoài sân thì cực kỳ khó khăn đấy.

Mỗi khi tôi hay đồng đội muốn nói chuyện, kể cho nhau nghe thì thực sự không ai hiểu. Người phiên dịch phải luôn đi kèm cùng với tôi để khi muốn nói chuyện với ai đó thì bạn phiên dịch sẽ hỗ trợ cho tôi.”

Đặng Văn Lâm là thủ thành đã khẳng định được giá trị ở ĐT Việt Nam kể từ AFF Cup 2018. Hiện tại, dù anh không có tên trong danh sách tập trung đợt tháng 5 này nhưng theo 1 lãnh đạo của VFF, Đặng Văn Lâm có thể được Liên đoàn bóng đá Việt Nam sắp xếp mua vé bay thẳng từ Nhật Bản đi UAE sau ngày 30/5.

    Bình Luận