Huỳnh Như đá chính và kiến tạo, giúp Lank chiến thắng

Ở trận gặp Maritimo tại vòng 8 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha tối 5/12, Huỳnh Như đá chính và kiến tạo giúp CLB nữ Lank thắng 2-1.
Huỳnh Như đá chính và kiến tạo, giúp Lank chiến thắng - Bóng Đá

 Huỳnh Như để lại dấu ấn trong chiến thắng của Lank trước Maritimo ở vòng 8 giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha tối 4/12 (giờ Hà Nội).

Trong lần thứ ba được đá chính ở giải vô địch quốc gia (VĐQG) nữ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải thay vì tiền đạo cắm. Như góp một kiến tạo trong bàn nâng tỷ số lên 2-0 của CLB nữ Lank ở phút 23.

Tiền đạo tuyển nữ Việt Nam tham gia vào tình huống phối hợp đá phạt góc, cô chuyền bóng cho Madalena Marau trước khi cầu thủ này treo bóng thẳng vào vùng cấm. Bóng đi theo quỹ đạo khó chịu, không chạm cầu thủ nào của cả hai đội, đi thẳng vào góc xa khung thành thủ môn Maritimo.

Madalena Marau trước đó đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 18 bằng cú sút xa đẹp mắt. Đội khách chỉ có bàn duy nhất ở phút 57 được ghi bởi Telma Encarnacao. CLB nữ Lank thắng 2-1 và vẫn duy trì vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Kiến tạo của Huỳnh Như trong trận này là lần thứ hai của cô tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Lần đầu của tiền đạo tuyển nữ Việt Nam được cô thực hiện ở trận hòa 3-3 của Lank trước Famalicao tại vòng 6.

Trận này, Huỳnh Như thi đấu đến tận phút 90+5 mới được cho ra nghỉ. 9 trận, 4 bàn và 354 phút thi đấu, trong đó có một cú đúp ở Cúp Quốc gia nữ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như đang đóng góp không nhỏ trên hàng công CLB nữ Lank.

Ở vòng 9, Lank gặp Albergaria (xếp thứ 11) trên sân khách vào ngày 11/12.

Bảo Ngọc | 07:50 05/12/2022
TỪ KHÓA: Huỳnh NhưLank
    Bình Luận