Tiến Linh ghi bàn, Bình Dương và Thanh Hóa rượt đuổi mãn nhãn

CLB Thanh Hóa và Bình Dương đã tạo ra màn rượt đuổi kịch tính tại vòng 18 V-League 2023/2024.

Trước màn đọ sức tại vòng 18 V-League, CLB Thanh Hóa đang rơi vào cuộc khủng hoảng với chuỗi 7 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng và những lùm xùm thông qua thái độ thiếu hợp tác của HLV Velizar Popov với BTC. Với phong độ không tốt, đội chủ nhà được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ xếp thứ 2 BXH là Bình Dương. Màn đọ sức diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 8, Bình Dương uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng pha căng ngang nguy hiểm buộc thủ môn Trịnh Xuân Hoàng phải đấm bóng ra. Chỉ 2 phút sau, Thanh Hóa đáp trả khi Rimario Gordon tung cú sút phạt chạm vào 1 cầu thủ đối phương đi vọt xà đáng tiếc. Tới phút 25, cũng từ tình huống tương tự, đến lượt Luiz Antonio ra chân ở cự ly khoảng 18m khiến người gác đền Trần Minh Toàn vất vả cản phá.

Bài sau trận Thanh Hóa vs Bình Dương - Bóng Đá

Thanh Hóa và Bình Dương thi đấu ngang ngửa trong hiệp 1. Ảnh: VPF.

Để rồi, đến phút 28, cũng chính tình huống đá phạt cố định, Đinh Viết Tú dứt điểm trôi qua hàng rào để Doãn Ngọc Tân thoát xuống ra chân kịp thời mở tỷ số trận đấu. Tới phút 33, Võ Hoàng Minh Khoa bị truy cản trái phép trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Nguyễn Tiến Linh có bàn thắng thứ 6 tại V-League 2023/2024 đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Đây cũng là kết quả khép lại hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Bình Dương có ngay một tình huống lên bóng nguy hiểm nhưng không tung được pha dứt điểm trong sự tức giận của HLV Velizar Popov. Phút 48, Thanh Hóa đáp trả với cú ra chân đến từ A Mít nhưng không gây khó cho thủ môn Minh Toàn. Chỉ 1 phút sau, đội chủ nhà được hưởng phạt đền khi Trần Trung Hiếu phạm lỗi với Doãn Ngọc Tân trong vòng cấm. Luiz Antonio là người điền tên lên bảng điện tử nâng tỷ số lên 2-1.

Bài sau trận Thanh Hóa vs Bình Dương - Bóng Đá

Thanh Hóa và Bình Dương tạo ra cơn mưa bàn thắng. Ảnh: VPF.

Sau bàn thua, đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức nỗ lực tổ chức tấn công. Phút 57, Janclesio đánh đầu đi ngay vào vị trí của thủ môn Trịnh Xuân Hoàng. Tới phút 77, Nguyễn Hải Huy đá phạt tốt cho chính trung vệ người Brazil thực hiện pha không chiến đưa bóng cắt ngang khung thành đáng tiếc. Phút 79, tỷ số được san bằng cho đội khách với pha đá bồi thành công của Charles Atshimene khi cú đánh đầu đến từ Nguyễn Tiến Linh bị cản phá.

Cuộc rượt đuổi tỷ số mãn nhãn chưa dừng lại khi phút 84, Luiz Antonio dứt điểm nhẹ nhàng đưa bóng từ từ vào góc xa ấn định chiến thắng 3-2 cho Thanh Hóa. Với kết quả này, đoàn quân HLV Velizar Popov đã cắt được chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng và có 26 điểm. Trong khi đó, Bình Dương có nguy cơ mất vị trí thứ 2 và bị Nam Định bỏ xa trên BXH.

Kết quả: Thanh Hóa 3-2 Bình Dương.

Ghi bàn: Ngọc Tân (28'), Luiz Antonio (52', 84'),  - Tiến Linh (37'-pen), Charles Atshimene (79').

Đội hình ra sân:

Thanh Hóa: Trịnh Xuân Hoàng (67), Nguyễn Thanh Long (7), Rimario Gordon (11), Nguyễn Thái Sơn (12), Trương Thanh Nam (14), Trịnh Văn Lợi (15), Đinh Viết Tú (18), A Mit (27), Hoàng Thái Bình (28), Doãn Ngọc Tân (34), Luiz Antonio (88).

Bình Dương: Trần Minh Toàn (25), Quế Ngọc Hải (3), Janclesio (4), Joseph Onoja (5), Bùi Vĩ Hào (11), Trần Đình Khương (21), Nguyễn Tiến Linh (22), Võ Hoàng Minh Khoa (29), Lê Quang Hùng (34), Trần Trung Hiếu (39), Charles Atshimene (90).

Danh Nguyễn | 19:29 12/05/2024
    Bình Luận