Vòng 19 V-League: Cú ngã ngựa đau đớn; CAHN buông súng

Vòng 19 V-League 2023/2024 chứng kiến nhiều diễn biến hấp dẫn, bất ngờ ở cả 2 đầu bảng xếp hạng. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý.

1. Cú ngã ngựa đau đớn

Dù đã có bàn dẫn trước đối thủ trong hiệp 1 do công của Nguyễn Văn Toàn nhưng Nam Định vẫn không thể giành được điểm số nào trên sân Hàng Đẫy. Hai pha lập công của Nguyễn Đức Chiến và Trần Danh Trung giúp Thể Công Viettel lội ngược dòng đầy ấn tượng và chấm dứt chuỗi trận bất bại của đối thủ.

Vòng 19 V-League: Cú ngã ngựa đau đớn; CAHN buông súng - Bóng Đá

Nam Định để Thể Công Viettel lội ngược dòng. Ảnh: VPF.

Chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng liên tiếp được xem là tín hiệu đáng báo động cho tham vọng vô địch của đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt. Cú ngã ngựa này khiến khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 2 là Bình Dương giờ đây chỉ còn là 6 điểm. Nam Định cần có những điều chỉnh nếu không muốn phải ôm hận vào cuối mùa.

2. CAHN buông súng

Cú ngã ngựa của Nam Định đã giúp Bình Dương thu hẹp khoảng cách khi tại vòng này, thầy trò Lê Huỳnh Đức giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước CAHN. Sau sự ra đi của HLV Kiatisuk Senamuang, đại diện ngành công an như rắn mất đầu khi thi đấu rời rạc và thiếu tính kết nối.

Vòng 19 V-League: Cú ngã ngựa đau đớn; CAHN buông súng - Bóng Đá

CAHN gục ngã trước Bình Dương. Ảnh: VPF.

Với thất bại tại đất Thủ, nhà ĐKVĐ coi như buông súng trong tham vọng bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay. Xa hơn nữa, khát khao nâng tầm của CAHN bị đặt dấu hỏi lớn khi họ để lộ quá nhiều vấn đề khó giải quyết.

3. HAGL kết thúc chuỗi bất bại

Sau 9 trận bất bại liên tiếp, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành cuối cùng cũng phải nếm trái đắng với trận thua 0-2 trước Hà Nội. Tại Hàng Đẫy, lối chơi thực dụng của HAGL không còn phát huy tác dụng trước sức mạnh của đội bóng Thủ đô.

Thất bại vừa qua khiến HAGL chưa thật chắc chắn cho tấm vé trụ hạng bởi vẫn còn nguy cơ phải đá play off. Đội bóng Phố Núi vẫn sẽ phải gồng mình trong cuộc tranh đua ở top cuối trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

4. Chung kết ngược kịch tính

Hai trận đấu được xem là chung kết ngược ở vòng 19 đã diễn ra thật sự kịch tính. Dù bị Khánh Hòa hay TP.HCM dẫn trước nhưng với tinh thần chiến đấu tuyệt vời, cả SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều tận dụng tốt lợi thế sân nhà để lội ngược dòng.

Vòng 19 V-League: Cú ngã ngựa đau đớn; CAHN buông súng - Bóng Đá

SLNA tiễn Khánh Hòa sát với vé xuống hạng. Ảnh: VPF.

Với kết quả trên, Khánh Hòa coi như cầm chắc tấm vé trực tiếp xuống hạng ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, cuộc đua tránh phải đá play off sẽ còn diễn ra hấp dẫn với nhiều CLB gồm SLNA, HAGL, Thể Công Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Nam và TP.HCM.

5. Thanh Hóa trở lại mạnh mẽ

Sau giai đoạn trồi sụt với 7 trận liên tiếp không thắng, đoàn quân HLV Velizar Popov hồi sinh mạnh mẽ trong 2 vòng đấu gần đây. Thanh Hóa lần lượt vượt qua Bình Dương và mới nhất là chiến thắng 3-1 ấn tượng trước Quảng Nam.

Giờ đây, đội bóng xứ Thanh đã trở lại trong cuộc đua giành 1 trong 3 vị trí cao nhất vào cuối mùa khi đang đứng thứ 5 với 29 điểm và áp sát các đội xếp trên. Sau liên tiếp những lần phàn nàn trọng tài và BTC, niềm vui cũng đã trở lại với HLV Velizar Popov.

Vòng 19 V-League: Cú ngã ngựa đau đớn; CAHN buông súng - Bóng Đá

Kết quả vòng 19 V-League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Vòng 19 V-League: Cú ngã ngựa đau đớn; CAHN buông súng - Bóng Đá

BXH sau vòng 19 V-League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Danh Nguyễn | 07:46 19/05/2024
    Bình Luận