Cựu tuyển thủ Sầm Ngọc Đức: Hái quả ngọt từ nỗ lực và tận tâm

Sau 3 năm khoác áo CLB bóng đá TP.HCM, Sầm Ngọc Đức đang đón nhận những điều tốt đẹp nhất mà bóng đá giành tặng cho mình. 

Thực tế, nếu nhìn vào con số thống kê, thành tích 3 năm hậu vệ Sầm Ngọc Đức khoác áo CLB Bóng đá TP.HCM (2018-2020) không thể so sánh với quãng thời gian cầu thủ 28 tuổi này chơi bóng cho Hà Nội FC. 

Sầm Ngọc Đức quê ở Quỳ Hợp, Nghệ An, được đào tạo trẻ tại trung tâm bóng đá VSH ở Nghệ An, sau đó thì được tuyển lựa về chơi tại các tuyến trẻ và chuyên nghiệp của Hà Nội T&T.

Bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 2013, hậu vệ sinh năm 1992 này gặt hái khá nhiều thành công cùng đội bóng Thủ đô. 

Sầm Ngọc Đức đang có những tháng ngày đẹp như mơ cùng CLB bóng đá TP.HCM.

Ngọc Đức đã từng hai năm (2013, 2016) cùng Hà Nội FC vô địch V.League. 3 năm giành ngôi Á quân vào các năm 2012, 1014 và 2015, trong khi đó năm 2017 giành huy chương đồng. Ở sân chơi Cúp Quốc gia và Siêu cúp QG, Sầm Ngọc Đức có đến 4 năm giành vị trí Á quân (2012, 2013, 2015 và 2016).

Với lối chơi kỹ thuật và đầy mạnh mẽ, Sầm Ngọc Đức được triệu tập lên U23 năm 2013 và chính thức khoác áo ĐT Việt Nam năm 2016 dưới triều đại HLV Nguyễn Hữu Thắng và trước đó là HLV Miura. 

Bước ngoặt của Sầm Ngọc Đức đến vào năm 2018. Khi ấy Công Vinh về nắm quyền Chủ tịch CLB TP.HCM, hàng loạt cái tên được kéo về sân Thống Nhất. Sầm Ngọc Đức nằm trong số đó. Một chương mới trong sự nghiệp bóng đá của Sầm Ngọc Đức được mở ra, bởi Công Vinh cùng quê xứ Nghệ. HLV Miura mùa giải 2018 dẫn dắt TP.HCM, xem Sầm Ngọc Đức như học trò cưng khi còn làm việc cùng U23 và ĐT Việt Nam. 

Sau một mùa giải không thành công, HLV Miura rút khỏi ghế HLV trưởng, Công Vinh chia tay ghế Chủ tịch đội bóng. Hàng loạt cái tên thời điểm được Công Vinh đưa về sân Thống Nhất như Hải Anh, Chu Ngọc Anh, Ngọc Thịnh,..đều lần lượt ra đi. Tuy nhiên, Sầm Ngọc Đức với đức tính cần cù, chuyên môn chơi bóng thuộc hạng A, tinh thần của một chiến binh luôn nhận được sự tín nhiệm của đồng đội và Ban huấn luyện. 

Sau gần 2 năm dẫn dắt CLB bóng đá TP.HCM, mới đây HLV Chung Hea-soeng đã tin tưởng chính thức trao tấm băng đội trưởng cho Ngọc Đức. Không chỉ thế, lãnh đạo đội bóng TP.HCM chấp nhận chi đậm tiếp tục ký hợp đồng 2 năm với cầu thủ quê Nghệ An. Đây thật sự là món quà cho những nỗ lực mà Sầm Ngọc Đức đã cống hiến trên sân cỏ. 

Sầm Ngọc Đức tự tay bưng Bún đậu mắm tôm cho khách.

Có thời điểm Sầm Ngọc Đức bị chỉ trích bởi lối chơi nhiệt, rắn trên mức cần thiết. Tuy nhiên, trong hai năm trở lại đây, Sầm Ngọc Đức đã cho thấy sự khác biệt, "nền nã" hơn trong lối chơi.

Thành công trên con đường sự nghiệp quần đùi áo số, mới đây Sầm Ngọc Đức quyết định đưa gia đình, vợ con vào thành phố mang tên Bác sinh sống. Anh mới đây cũng khai trương quán bún đậu mắn tôm mới, mang tên A Sầm, với mục đích phục vụ đông khách và sạch sẽ gọn gàng hơn.

Thành công trong sự nghiệp quần đùi áo số, hạnh phúc bên cuộc sống gia đình. Có lẽ, giờ đây chính ông chủ quán bún đậu A Sầm đang cảm thấy hạnh phúc vì món quà của tạo hóa đã ban tặng khi anh lựa chọn con đường bóng đá chuyên nghiệp. 

    Bình Luận