Diễn biến mới vụ Thanh Hóa và Samson tố ngược nhau

Ngày 12/5 vừa qua, CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã có văn bản gửi Liên đoàn bóng Việt Nam (VFF), nội dung văn bản ghi rõ những vấn đề Samson “tố” đội bóng chủ quản là sai sự thật.  

Cụ thể, trong đơn khiếu nại của Hoàng Vũ Samson ngày 8/5 đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có 3 nội dung. Thứ nhất, Samson “tố” đội bóng chủ quản Đông Á Thanh Hóa nợ lương tháng 3/2021. Thứ hai, Samson cho rằng anh bị CLB Đông Á Thanh Hóa ép phải ký hợp đồng lao động. Thứ ba, cầu thủ người Nigeria cho rằng bản thân bị ngăn cản, phân biệt đối xử cầu thủ, cách ly với đội bóng.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của tiền đạo Hoàng Vũ Samson, ngày 12/5, VFF yêu cầu đội bóng Đông Á Thanh Hóa làm việc trực tiếp với cầu thủ của mình để giải quyết khúc mắc nói trên. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vấn đề giữa hai bên vẫn không thể giải quyết. Sau khi xác minh, thu thập tài liệu và chứng cứ hiện có, CLB Đông Á Thanh Hóa “tố” ngược với VFF rằng: Hoàng Vũ Samson phát ngôn bịa đặt, sai sự thật làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh đội bóng.

Câu chuyện giữa CLB Đông Á Thanh Hóa và tiền đạo Samson vẫn chưa có hồi kết. Ảnh: Đình Viên.  

Theo đó, về quyết định không trả lương tháng 3/2021, lãnh đạo Đông Á Thanh Hóa khẳng định không đưa ra bất kỳ thông báo hay quyết định nào về việc ngừng, không trả lương cho Samson. Vì tiền đạo Hoàng Vũ Samson đang trong quá trình xem xét thi hành kỷ luật, nên lương tháng 3/2021 chưa được giải quyết. Ngày 14/4, Phó Tổng giám Đốc CLB Đới Sỹ Nam đã làm việc với Samson. Đại diện đội bóng khẳng định lương tháng 3/2021 phải chờ có kết quả Hội đồng kỷ luật quyết định để làm căn cứ giải quyết lương.

Việc Samson khẳng định Đông Á Thanh Hóa ép ký hợp đồng là sai sự thật. Bởi toàn bộ hợp đồng, mức lượng, chế độ đãi ngộ của tiền đạo người Nigeria đều được chuyển giao và giữ nguyên từ đội bóng cũ, Đông Á Thanh Hóa là đơn vị thực hiện. Trong hai tháng đầu mùa 2021, khi Samson tập trung muộn, trận đấu vòng 1 V.League 2021 dù anh không thi đấu nhưng Đông Á Thanh Hóa vẫn thanh toán đầy đủ chế độ. Vậy nên, việc Samson tố Thanh Hóa ép ký hợp đồng lao động là không có căn cứ và sai sự thật.

Câu chuyện giữa Samson và Đông Á Thanh Hóa vẫn chưa tìm được hướng giải quyết. Ảnh: Đình Viên. 

Ở nội dung cuối cùng, Samson cho rằng cố tình ngăn cản, phân biệt đối xử cách ly với đội bóng. Đông Á Thanh Hóa khẳng định Samson hằng ngày vẫn tập luyện giáo án của ban huấn luyện đề ra. Việc cầu thủ này được thi đấu hay dự bị do quyết định của ban huấn luyện, không thuộc quyền lãnh đạo đội bóng.

Như vậy, với những diễn biến mới nhất từ phía lãnh đạo Đông Á Thanh Hóa cung cấp cho VFF, có lẽ đội bóng xứ Thanh đang "nắm đằng chuôi". Phía Samson phải cung cấp các tài liệu, chứng cứ liên quan chậm nhất ngày 25/5. Nếu cầu thủ nhập tịch không thể đưa ra những tài liệu để chứng minh cho ý kiến của mình là đúng căn cứ, hợp pháp, rất có thể anh thua kiện.

    Bình Luận