Khai màn V.League 2021: Thế giới thèm khát như Thiên Trường

Những khán đài đầy ắp khán giả ở Thiên Trường chính là niềm khao khát đến tột bậc của mọi giải đấu trên thế giới lúc này.

Bóng đá thế giới điên đảo vì dịch COVID-19. Một trong những hình ảnh tiêu biểu nhất là các khán đài trống huơ trống hoắc hay chỉ lọt thỏm một số lượng nhỏ đến sân. Tất cả để đảm bảo chung tay cùng Chính phủ các nước phòng, chống dịch COVID-19. Nhưng, đó lại là câu chuyện buồn của giới túc cầu.

Câu chuyện ở Ngoại hạng Anh là minh chứng hùng hồn cho hình ảnh buồn trên khán đài. Trước khi khai mạc Ngoại hạng Anh 2020/2021, BTC đã thực hiện hành động chưa từng có trong lịch sử. Họ gửi thư đến Chính phủ Anh để thông báo hủy bỏ việc thử nghiệm cho phép chỉ 1.000 khán giả đến sân ở mỗi trận đấu. Động thái này nhằm phản đối quy định ngặt nghèo về việc kiểm soát đám đông nơi công cộng và cho rằng những điều này sẽ đe dọa đến kế hoạch đưa khán giả trở lại sân cỏ bình thường kể từ đầu tháng 10.

Ngoại hạng Anh điên đảo vì các khán đài trống vắng.

Sau nhiều lần đấu tranh, khán giả chỉ được trở lại sân ở Ngoại hạng Anh từ tháng 12 với số lượng 2.000 đến 4.000 trên sức chứa hàng vạn chỗ ngồi. Khán giả cũng chỉ được vào sân ở một vài thành phố nhất định. Điều này khiến Ngoại hạng Anh mất đi khoảng 100 triệu bảng mỗi tháng tiền bán vé và các dịch vụ liên quan. Hàng chục ngàn người mất việc mỗi tuần.

Và điều mà không bất cứ NHM nào muốn thấy là họ được xem miễn phí các trận đấu trong tháng 9. Với một giải đấu đắt đỏ về truyền hình như Ngoại hạng Anh, hành động này cố vớt vát cho ảnh hưởng tiêu cực từ COVID-19.

Ngoại hạng Anh là ví dụ tiêu biểu cho tác động nặng nề từ dịch COVID-19 đến khâu khán giả vào sân xem trận đấu. Hầu hết mọi giải đấu trên toàn thế giới đều chung tình cảnh tương tự: hoặc là khán đài trống vắng hoặc là bị khống chế về số lượng khán giả đến sân.

Khi cả thế giới đang ngán ngẩm với tình cảnh hiu quạnh trên các khán đài thì NHM bóng đá Việt Nam… sướng nhất. Quay lại thời gian, Thiên Trường chính là nơi tạo “quả bom” có sức công phá lớn về sức hút trên khán đài trong bối dịch COVID-19 tác động lớn.

Sân Thiên Trường đầy ắp khán giả là niềm mong ước của hàng triệu NHM.

Ngày 23/5/2020, trận đấu giữa Nam Định vs HAGL thuộc vòng 1 Cúp QG 2020 trở nên đặc biệt không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Thời điểm đó, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến hầu hết các giải bóng đá trên toàn thế giới bị tê liệt. Chỉ một vài quốc gia tổ chức các trận đấu nhưng trong bối cảnh không có khán giả hoặc số lượng khán giả hạn chế.

Đối lập với tình cảnh đó, ở Việt Nam, bóng đá trở lại sau hơn hai tháng gián đoạn vì COVID-19. Đặc biệt hơn cả, sân Thiên Trường đón số lượng khán giả lên đến 10.000 người. Thời điểm đó, sân Thiên Trường đón số lượng khán giả đến sân đông nhất trên toàn thế giới. Trận đấu diễn ra suôn sẻ. Từ đó, các giải bóng đá Việt Nam trở lại trong sự thán phục của bạn bè quốc tế. 

Một hình ảnh tiêu biểu, sống động cho sức sống trên khán đài của bóng đá Việt Nam. Gần 8 tháng sau trận đấu mang tính lịch sử đó, như một sự sắp đặt, sân Thiên Trường được chọn để chờ đợi sự bùng nổ trên khán đài trong ngày khai màn V.League 2021.

“V.League 2021 hứa hẹn tràn đầy hy vọng nhưng nguy cơ của dịch bệnh rất cao. Đây là mối hiểm họa lớn. Chúng tôi mới đưa ra lịch thi đấu ngắn để cố gắng thực hiện. Trong quá trình thi đấu, mọi biến cố đều có thể xảy ra. Ngoài nỗ lực từ phía VFF, VPF, sự chung tay từ các CLB có ý nghĩa lớn trong công tác tổ chức giải đấu”, ông Nguyễn Trọng Hoài, Phó TGĐ Công ty VPF nói.

Rõ ràng, dịch bệnh luôn đặt tất cả vào trạng thái chủ động phòng, chống. Và trong trạng thái đó, việc các sân bóng ở Việt Nam được phép đón khán giả đến sân là điểm nhấn mà hiếm các giải VĐQG nào khác trên thế giới có được.

Ở trận khai màn, sân Thiên Trường hứa hẹn bùng nổ khi chủ nhà Nam Định tiếp đón Hà Nội FC. Cả hai có sự tương quan lớn về lực lượng nhưng vũ khí từ các khán đài đầy ắp khán giả tiếp thêm động lực cho các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Nhìn vào sự sôi động được dự báo xảy đến trên sân Thiên Trường, cả thế giới sẽ phải ngưỡng mộ và thèm khát trong bối cảnh hiện tại. 

Trận đấu giữa Nam Định vs Hà Nội diễn ra lúc 18h00 ngày 15/1.

    Bình Luận