Lâm Ti Phông sẽ thành đối tác mới của Công Phượng đưa CLB Tp.HCM bay cao?

Được HLV Chung Hea-soeng tung vào sân hiệp hai trận đấu gặp Nam Định vòng 12 V.League 2020, cựu cầu thủ S. Khánh Hòa đã có màn ra mắt ấn tượng đội chủ sân Thống Nhất. 

Lâm Ti Phông cái tên không còn quá xa lạ với bóng đá Việt Nam, trong màu áo U19, U21 Việt Nam, Ti Phông cùng với lứa cầu thủ HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuâ Trường tạo nên cơn sốt bóng đá Việt Nam. 

Trở về với màu áo CLB S. Khánh Hòa, Lâm Ti Phông cũng là một trong những cái tên đáng chú ý. Mùa giải 2021, thầy trò HLV Võ Đình Tân gặp khó khăn về mặt kinh phí, họ buộc phải bán đi 3 ngôi sao trong đội hình chính cho CLB bóng đá TP.HCM là Trùm Tỉnh, Ti Phông và Đình Khương. 

Lâm Ti Phông có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo TP.HCM. 

Không có tên trong đội hình xuất phát, thế nhưng HLV Chung Hae-soeng tung Lâm Ti Phông vào sân hiệp hai trận đấu gặp Nam Định trên sân Thống Nhất vòng 12 V.Leaue 2020. Dù ở thời điểm đó, TP.HCM đã dẫn đối thủ 3-1, tuy nhiên sự có mặt của tân binh sinh năm 1996 giúp hàng công của đội bóng áo đỏ như hổ mọc thêm cánh. 

Với vị trí sở trường tiền đạo đá lệch cánh, Ti Phông không ít lần khiến hàng thủ Nam Định khốn khổ bằng những tình huống đi bóng lắt léo. Lão tướng Phùng Văn Nhiên, Hạ Long hay cả Thiago Santos,..bên phía đội bóng Nam Định phải liên tục thay nhau theo kèm Ti Phông. Không chỉ có kĩ thuật cá nhân cực tốt, Lâm Ti Phông còn phối hợp khá ăn ý với Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Ngọc Đức, Quang Nam,..

Mọi nỗ lực của Ti Phông đã được đền đáp ở phút 79, tân binh của đội chủ sân Thống Nhất ghi bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Từ pha chuyền bóng vào  ở cánh trái, Lâm Ti Phông khống chế bóng từ chân trái qua chân phải, làm lỡ đà hậu vệ Nam Định rồi cứa lòng trong chân phải ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1. 

Lâm Ti Phông được kỳ vọng sẽ là đối tác với Công Phượng ở tuyến trên của TP.HCM. 

Ngay sau trận đấu, HLV Chung Hae soeng có những lời khen dành cho Ti Phông: "Dù hôm nay là trận đấu đầu tiên của Ti Phông nhưng cầu thủ này đã thể hiện được chuyên môn cũng như sự ăn ý với đồng đội. Một bàn thắng như phần thưởng xứng đáng cho cậu ấy. Trận đấu tới, Công Phượng sẽ không có mặt khi gặp HAGL, tôi nghĩ Lâm Ti Phông sẽ là cái tên đáng chú ý".

Dù không trực tiếp khẳng định, Lâm Ti Phông sẽ là đối tác ăn ý của Công Phượng trong tương lai của CLB TP.HCM, thế nhưng HLV Chung Hea-soeng vẫn đang chờ đợi điều đó xảy ra.  

Kết thúc vòng 12 V.League 2020, TP.HCM đã có mặt trong Top 3 với 20 điểm. Thầy trò HLV Chung Hae-soeng chỉ kém đội nhất bảng Sài Gòn FC đúng 3 điểm 20/23 điểm.

    Bình Luận