Nhận định bóng đá Topenland Bình Định vs Hà Nội, 18h00 ngày 6/8: Bản lĩnh ‘ông lớn’ 

Hà Nội là “anh cả” ở V.League vào thời điểm hiện tại. Trong cuộc chơi này, Topenland Bình Định đang khát khao vươn tầm để sánh ngang các đội bóng lớn. Thế nên, đây là cơ hội để đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng thể hiện bản lĩnh ấy. 

Xét về truyền thống, Hà Nội không thể sánh bằng Topenland Bình Định. Nhưng trải qua một cuộc bể dâu, con tạo đã xoay vần khi đội bóng đất Võ đang lép về hơn so với đại diện của thủ đô nếu so về thành tích. 

Trong cái khát vọng vươn lên đỉnh cao, T.Bình Định đầu tư rất mạnh mẽ, y như cách là Hà Nội thực hiện cách đây chục năm. Chi tiền đậm, đội bóng đất  Võ đã sở hữu một đội quân danh tiếng. Không quá khi cho rằng, nhìn đâu trong đội hình của T.Bình Định cũng thấy sao.

Bên kia chiến tuyến, Hà Nội đã không còn nâng chất đội hình bằng những hợp đồng tiền tỷ. Trái lại, họ đang thực sự gặt hái được trái ngọt nhờ ý thức được tính hiệu quả của công tác đào tạo trẻ. Chăm chút từ gốc, Hà Nội hiện đang sở hữu đội quân nức tiếng V.League.

Mất Quang Hải, đội bóng Thủ đô ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhưng so với nhiều đội bóng, Hà Nội vẫn là đối thủ đáng gờm, không dễ đánh bại. Chất liệu để làm nên sức mạnh của “anh cả” V.League là sức trẻ, tính kết dính của một tập thể gắn bó với nhau trong quãng thời gian dài.

Chơi không còn hoa mỹ như thời HLV Phan Thanh Hùng nhưng điều quan trọng nhất của Hà Nội sau mỗi trận đấu là chiến thắng vẫn đến đều đều. Ngôi nhất bảng với 20 điểm, thể hiện hình ảnh công thủ toàn diện là minh chứng. 

Trong khi đó, T.Bình Định vẫn chưa tạo được một guồng quay thực sự mạnh mẽ. Đánh bại B.Bình Dương ngay trên sân đối thủ ở lượt trận vừa qua, người xem vẫn thấy đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng vẫn tiềm ẩn nguy cơ mong manh, dễ vỡ. 

Lý do, hàng thủ với nhiều gương mặt nức tiếng nhưng chưa thực sự tạo thành một bức tường thành vững chắc. Hàng công ghi được 13 bàn thắng nhưng hàng thủ vẫn để lọt lưới chừng ấy bàn để trở thành một trong những hệ thống phòng ngự thuộc hạng yếu nhất. 

Rõ ràng, phòng ngự chắc chắn là nỗi băn khoăn lớn nhất của HLV Nguyễn Đức Thắng khi T.Bình Định tiếp Hà Nội trên sân nhà. Nên nhớ, đội bóng Thủ đô đang sở hữu hàng công có khả năng bùng nổ cao với 13 pha lập công đến thời điểm hiện tại.

Không sở hữu những ngòi nổ thượng thặng nhưng Hà Nội luôn ẩn chứa sự xuất thần trong khâu săn bàn ở nhiều cầu thủ trên sân. Đây là điều mà T.Bình Định chắc chắc phải cảnh giác, hàng thủ phải tập trung cao độ, tránh những sai sót cá nhân xảy ra như những trận đấu vừa qua. Nếu hàng thủ “lột xác” để chơi hiệu quả hơn thì với điểm tựa sân nhà, Topenland Bình Định đủ sức để mơ đến 1 chiến thắng trước đội bóng từng 5 lần vô địch V.League.

Đội hình dự kiến trận Topenland Bình Định vs Hà Nội

Topenland Bình Định: Minh Hoàng, Tấn Tài,  Đình Trọng, Schmidt, Văn Trung, Thanh Thịnh, Xuân Tú, Văn Thuận, Hendrio, Hoàng Anh, Jermie Lynch.

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Toàn, Hùng Dũng, Văn Quyết, Xuân Tú, Tuấn Hải, Siladij.

Phong độ gần đây Bình Định vs Hà Nội

Bongdaplus.vn dự đoán kết quả Bình Định vs Hà Nội: 2-1 

    Bình Luận