Vòng sơ loại cúp Quốc gia 2023: Bước khởi động đáng chờ đợi

Hẳn nhiên, đó chưa chắc đã là sự chờ đợi về chuyên môn. Cái chính, vòng sơ loại cúp Quốc gia được coi là màn “tổng duyệt” cho các đội bóng trước khi bắt đầu hạng Nhất cũng như V.League 2023.
Vòng sơ loại cúp Quốc gia 2023: Bước khởi động đáng chờ đợi

Rất khó để chờ đợi vào những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao ở vòng sơ loại cúp Quốc gia. Nói thế là bởi, đây là trận đầu tiên các đội bắt đầu cho mùa giải mới, hoặc trở lại sau một quãng nghỉ dài ngày. Việc có được phong độ cao là gần như không thể bởi các cầu thủ chưa thể vào phom. Tuy nhiên, đây được coi là màn tổng duyệt đối với tất cả các đội bóng trước khi bước vào mùa giải mới ở hạng Nhất hoặc nhập cuộc trở lại ở V.League.

Hạng Nhất 2023 phải đến ngày 6/4 mới khởi tranh vòng đấu đầu tiên. Trong một thời gian dài vừa qua, các đội chỉ chuẩn bị chuyên môn và thi đấu giao hữu. Ở một chừng mực nào đó, những trận đấu tập chưa thể mang lại cho các HLV cái nhìn xác thực về chất lượng đội hình cũng như vận hành chiến thuật của đội nhà. Không nơi nào khác, trận đấu ở vòng sơ loại cúp Quốc gia là cơ hội không thể tốt hơn để các đội bóng “tổng duyệt”. Bởi so với các trận đấu giao hữu, cuộc đọ sức ở một giải chính thức như cúp Quốc gia có tính cạnh tranh cao hơn, đối thủ chắc chắn chơi với quyết tâm mạnh mẽ hơn nên từ đó, giúp cho các đội ở hạng Nhất có thể đánh giá được năng lực của các cầu thủ, lối chơi để có những điều chỉnh trong những ngày tiếp theo trước khi chính thức bước vào cuộc chiến cho số phận ở hạng Nhất.

Công An Hà Nội sẽ chỉ phải đụng độ Khánh Hòa - Ảnh: Minh Tuấn

Không chỉ các đội ở hạng Nhất, vòng sơ loại cũng là màn khởi động lý tưởng cho các đội ở V.League. Có thể thấy, nhiều đại diện của V.League tham dự vòng đầu tiên của cúp Quốc gia 2023 đều có khởi đầu không tốt tại V.League. TP.HCM đang ở nhóm cuối với 3 điểm. Bình Dương phải thay tướng khi chỉ có 2 điểm sau 4 trận. SHB Đà Nẵng thậm chí mới chỉ có 1 điểm và đang đứng ở cuối BXH của V.League. Công an Hà Nội cũng trải qua 3 trận đấu liên tiếp toàn thua….

Với sự khởi đầu như thế nên quãng nghỉ dài vừa qua được coi là rất hữu ích cho các đội bóng này bởi nó giúp cho các cầu thủ giải tỏa áp lực, giúp cho các HLV có  thời gian để điều chỉnh những sai sót đã lộ ra trước đó. Thế nên, các trận đấu ở vòng sơ loại cúp Quốc gia là dịp để kiểm tra lại kết quả chuyên môn mà những đội bóng này đã rèn giũa trong thời gian vừa qua.

So với các đội hạng Nhất, các đại diện của V.League phải chiến đấu với hơn 100% sức lực bởi đó còn là danh dự, là màu cờ sắc áo. Nói thế là bởi, nhiều cặp đấu diễn ra giữa đại diện của V.League và hạng Nhất. Nếu các đại diện của V.League thất bại trước đội hạng Nhất sẽ rất khó nuốt trôi. Đó là lý do buộc những TP.HCM, SLNA, Bình Dương, Viettel, SHB Đà Nẵng cần phải có sự tập trung cao độ, chơi quyết tâm hơn bên cạnh việc coi đây là cữ dợt để kiểm tra phong độ cũng như vận hành chiến thuật sau một thời gian tăng cường rèn giũa. 

Vòng sơ loại cúp Quốc gia cũng là dịp để một số HLV đánh giá sự ổn định phong độ của các cầu thủ. Viettel, Hải Phòng và đặc biệt Nam Định có sự khởi đầu khá tốt ở V.League. Tuy nhiên, quãng nghỉ vừa qua có thể khiến cho các cầu thủ mất đi cảm giác hưng phấn. Thế nên, đây cũng là dịp để những Nam Định, Hải Phòng… nối nhịp lại với guồng quay chiến thắng. 

LỊCH THI ĐẤU VÒNG LOẠI

Ngày 31/3
17h00: Phù Đổng vs Hoà Bình
17h00: Long An vs Bình Phước
19h15: TP.HCM vs BRVT

Ngày 1/4
16h00: Huế vs B.Bình Dương
18h00: SLNA vs Quảng Nam
19h15: Viettel vs Bình Thuận

Ngày 2/4
17h00: Khánh Hoà vs CA Hà Nội
18h00: Nam Định vs Hải Phòng
19h15: PVF CAND vs SHB Đà Nẵng

    Bình Luận