Vòng sơ loại Cúp Quốc Gia 2023: Chờ những màn ra mắt

Họ có thể không phải là những gương mặt nổi tiếng, nhưng Cúp Quốc gia đang là cứu cánh để họ thể hiện bản thân trước khi hướng đến V.League. Ngoài ra, vòng sơ loại Cúp Quốc gia cũng là cơ hội để tân HLV trưởng CLB B.Bình Dương chào sân.
Vòng sơ loại Cúp Quốc Gia 2023: Chờ những màn ra mắt

Vì những lý do khác nhau nên một số cầu thủ không được đăng ký thi đấu ở V.League 2023. Nhưng rất may là Cúp Quốc gia thi đấu muộn hơn nên những cầu thủ bị “lỡ nhịp” ấy vẫn còn cơ hội ra sân. Dù số trận không nhiều trước khi hy vọng được thi đấu ở V.League, nhưng vòng sơ loại Cúp Quốc gia cũng là dịp để những cầu thủ này thể hiện bản thân.

Đó là Trung Vinh vừa được CLB TP.HCM đăng ký thi đấu ở vòng sơ loại cúp Quốc gia. Cầu thủ Việt kiều này từng được đào tạo ở Trung tâm bóng đá cộng đồng Barcelona ở Mỹ. Trung Vinh sinh năm 2003 và có sở trường đá tiền vệ cánh trái. Cũng trong màu áo TP.HCM, Ngọc Long chỉ được đăng ký thi đấu ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia. Cựu tiền vệ U23 Quốc gia này được HLV Vũ Tiến Thành mở cánh cửa gia nhập TP.HCM sau thông tin anh đối mặt  nguy cơ thất nghiệp do không đạt được thỏa thuận với một số đội bóng đã thử việc trước đó. Ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia, TP.HCM sẽ tiếp Bà Rịa Vũng Tàu trên sân nhà. Trước một đối thủ “vừa miếng” thì đây là cơ hội tốt để cho Trung Vinh cũng như Ngọc Long thể hiện bản thân.

Tưởng chừng như phải rời bỏ sự nghiệp bóng đá nhưng rồi niềm vui cuối cùng cũng đến với Quang Hùng sau khi được LĐBĐ Việt Nam quyết định giảm án. Tất nhiên, việc quay lại bóng đá sau một thời gian dài không thi đấu đỉnh cao cũng là trở ngại rất lớn đối với hậu vệ này. Nhưng dù sao, được thi đấu trở lại là niềm hạnh phúc đối với Quang Hùng. Quan trọng hơn, cầu thủ này đã được Bình Dương ký hợp đồng sau một thời gian thử việc như một sự chứng tỏ, năng lực chuyên môn của Quang Hùng vẫn được đánh giá cao. Rất có thể, cuộc đối đầu với Huế vào ngày đầu tháng 4 sẽ đánh dấu sự trở lại sân cỏ của hậu vệ này sau gần 9 năm bị treo giò. Ở tuổi 31, phong độ của Quang Hùng chắc chắn không còn tốt nhưng dù sao, khán giả cũng mong đợi, anh sẽ có ngày trở lại sân cỏ ấn tượng. 

Tsoumou Fred sẽ có dịp ghi điểm với BHL Công An Hà Nội 	Ảnh: Minh Tuấn

Có màn ra mắt ấn tượng với Công an Hà Nội trong ngày V.League 2023 khởi tranh bằng cú hat-trick nhưng sau đó, Tsoumou Fred bị thanh lý hợp đồng do chấn thương. Những tưởng mùa giải 2023 đã chấm hết với Tsoumou Fred thì mới đây, Công an Hà Nội đã quyết định đăng ký Tsoumou Fred thi đấu ở Cúp Quốc gia. Chân sút này sẽ được ra sân ngay ở vòng loại khi tân binh V.League đối đầu Khánh Hòa (theo điều lệ 2 đội V.League gặp nhau ở Cúp QG sẽ được sử dụng ngoại binh). Một màn trình diễn tốt sẽ đảm bảo cho Fred một suất ở V.League khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa mở cửa.

Chuyến hành quân của B.Bình Dương đến Huế cũng rất đáng được chờ đợi đối với HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Nói thế là bởi ông Tuấn được bổ nhiệm thay ông Lư Đình Tuấn sau khi BBình Dương khởi đầu không tốt. Trận đấu với Huế là màn ra mắt chính thức của ông Nguyễn Quốc Tuấn ở đội bóng miền Đông Nam Bộ. NHM Bình Dương đang kỳ vọng, B.Bình Dương sẽ cắt đứt chuỗi không thắng trước đó trên sân Huế để tự tin quay trở lại V.League. 

LTĐ VÒNG LOẠI CÚP QG 2023

Thứ Sáu (31/3)
17h00: Phù Đổng – Hoà Bình
17h00: Long An – Bình Phước
19h15: TP.HCM – BRVT

Thứ Bảy (1/4)
16h00: Huế - B.Bình Dương
18h00: SLNA - Quảng Nam
19h15: Viettel – Bình Thuận

Chủ nhật (2/4)
17h00: Khánh Hoà – CA Hà Nội
18h00: Nam Định - Hải Phòng
19h15: PVF CAND – SHB Đà Nẵng

    Bình Luận