ĐT nữ Việt Nam hưởng lợi lớn nếu Australia đăng cai World Cup

Cuộc họp Hội đồng AFF đã thông qua nhiều kế hoạch liên quan đến công tác tổ chức giải đấu quan trọng của khu vực. Đồng thời, Hội đồng AFF cũng bày tỏ sự ủng hộ chiến dịch đăng cai World Cup nữ của LĐBĐ Australia.
 ĐT nữ Việt Nam hưởng lợi lớn nếu Australia đăng cai World Cup

Liên quan đến chiến dịch đăng cai VCK FIFA World Cup nữ 2023, Hội đồng AFF hoàn toàn ủng hộ kế hoạch của LĐBĐ Australia. Cùng với đó, Hội đồng AFF coi sự kiện này sẽ giúp các đội tuyển nữ châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng có thêm cơ hội được tham gia đấu trường thế giới.

Được biết, FIFA sẽ nâng số đội tham dự VCK World Cup nữ 2023 từ 24 lên 32 đội. Khi ấy, châu Á sẽ có 8,5 suất dự World Cup nữ. Nếu Australia là chủ nhà, số suất dự World Cup của châu Á sẽ thành 9,5 suất. Điều đó đồng nghĩa với việc, cơ hội đến ngày hội bóng đá thế giới của các đội tuyển trong khu vực sẽ lớn hơn.

Phó Chủ tịch VFFTrần Quốc Tuấn cho biết: "VFF sẽ nắm bắt cơ hội này để đầu tư mạnh mẽ và có chiều sâu hơn với hi vọng sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham gia vào đấu trường thế giới. 

Hiện tại, bóng đá nữ Việt Nam đang có thành tích tốt với chức vô địch SEA Games 2019. Thế nhưng, để giành vé đi World Cup trong điều kiện chưa mở rộng số đội tham dự là bài toán không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với việc mở rộng quy mô tham dự giải, cơ hội cho bóng đá nữ Việt Nam là rất lớn".

XEM THÊM

Đội tuyển nữ Việt Nam: Thắng Indo là vào bán kết

ĐT nữ Việt Nam được thưởng 500 triệu sau trận hòa Thái Lan

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở trận play-off tranh vé dự Olympic 2020 là ai?

    Bình Luận