Chuyện giảm lương thời dịch Covid-19: 'Gái có công, chồng không phụ'

Câu chuyện về giảm hay không giảm lương của HLV Park Hang Seo bỗng chốc trở thành đề tài được bàn luận sôi nổi của dư luận. Thế nhưng, phải nhấn mạnh, đó chỉ là câu chuyện được bàn thảo ở bên ngoài, còn những người trong cuộc thì chưa bao giờ tính đến.
Chuyện giảm lương thời dịch Covid-19: 'Gái có công, chồng không phụ'

Có người đặt câu hỏi về việc HLV Park Hang Seo có đứng trước áp lực giảm lương hay không? Hỏi là bởi, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra đang ảnh hưởng đến mọi ngành nghề, mọi người lao động. Cắt giảm thu nhập, giảm thiểu chi phí đang được coi là mệnh lệnh đối với mọi gia đình, mọi doanh nghiệp, tổ chức. Ứng biến với khủng hoảng cũng là điều dễ hiểu. Nói đâu xa, những liên đoàn rất mạnh và nổi tiếng là bạo chi như Indonesia, Thái Lan cũng phải đi đến quyết định giảm lương HLV trưởng trong bối cảnh khốn khó. Mọi việc được tiến hành một cách nhẹ nhàng bởi đây là thời điểm mà người sử dụng lao động và người lao động phải đồng hành, san sẻ để cùng vượt quá khó khăn.

Lại nói về trường hợp của HLV Park Hang Seo. Như trên đã nói, ý kiến giảm lương của ông thầy người Hàn Quốc chỉ là đề tài bên lề bởi người trong cuộc chưa từng nghĩ đến khả năng đó. Không đề cập, không có những bước đi cụ thể nhằm thỏa thuận lại về mức lương đối với HLV Park Hang Seo được hiểu như là cách để VFF thể hiện sự quý trọng đối với chiến tướng của mình, dù ai cũng biết, doanh thu của VFF giảm đi rất nhiều vì đại dịch. Các hoạt động bóng đá không thể diễn ra khiến VFF không thể hoàn thành trách nhiệm với các nhà tài trợ. 

Dòng tiền bị ảnh hưởng, nhưng trong sự khó khăn chung ấy, bóng đá Việt Nam vẫn tôn trọng những cam kết đối với người lao động đặc biệt nhất của mình, đó là ông Park Hang Seo. Nó thể hiện sự tri ân đối với công lao của ông đối với nền bóng đá. Nhưng quan trọng hơn, VFF luôn đánh giá cao khả năng đóng góp của nhà cầm quân này trong mọi tình huống. Là một HLV chuyên nghiệp, một người đầy tự trọng, ông Park Hang Seo sẽ biết cách đáp lại nền bóng đá luôn chung thủy với mình bằng sự đóng góp nhiệt thành và hữu ích.

Trong vinh quang người ta có thể hào phóng với nhau về mọi chuyện. Nhưng lúc khó khăn lại là cơ hội rõ ràng nhất đề các bên kiểm đếm mối quan hệ và cam kết dành cho nhau. Thấu hiểu, trách nhiệm, đồng hành và thủy chung là cách tốt nhất để chúng ta gìn giữ mối quan hệ, cùng nhau đi đến tương lai. 

XEM THÊM

Áo đấu ủng hộ chống Covid-19 của Văn Toàn được trả 300 triệu đồng

Văn Hậu rút ngắn ngày nghỉ, xin tập sớm cùng Hà Nội

Hoãn vòng loại Wold Cup 2022: Trong rủi có may

    Bình Luận