Giải hạng Nhất QG sẽ có trọng tài nữ làm nhiệm vụ

Chuẩn bị cho giải hạng Nhất QG LS 2021 diễn ra từ cuối tháng 3 năm nay, Ban Trọng Tài VFF đã đôn 3 trọng tài nữ lên làm nhiệm vụ.
Giải hạng Nhất QG sẽ có trọng tài nữ làm nhiệm vụ

Sau khi VPF ban hành lịch thi đấu V.League 2021, thì giải hạng Nhất sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 19/3 tới đây. Giải đấu năm nay có 13 đội tham gia và để phục vụ cho công tác trọng tài ở giải đấu này, Ban Trọng tài VFF đã quyết định đưa 3 trọng tài nữ lên làm nhiệm vụ. Theo đó, các trọng tài Trương Thị Lê Trinh (Long An), Nguyễn Thị Hằng Nga (TP.HCM) và Hà Thị Phượng  (Hải Phòng) sẽ làm nhiệm vụ tại các trận đấu hạng Nhất.

Cả 3 người đều là trợ lý và đảm nhận vị trí trọng tài biên. Đây là lần đầu tiên các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp nam có trọng tài nữ làm nhiệm vụ trong 1 trận đấu. Thời gian qua, dù các giải quốc nội tạm dừng nhưng các trọng tài nữ cũng tích cực rèn luyện thể lực để chuẩn bị cho mùa giải trở lại vào cuối tháng 3 này.

Theo trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền, cả 3 trọng tài nữ đều là những người có chuyên môn cao, điều hành nhiều trận đấu quốc nội và thường xuyên được FIFA mời đi làm nhiệm vụ các trận quốc tế.

Trợ lý trọng tài là Trương Thị Lệ Trinh, Nguyễn Thị Hằng Nga và Hà Thị Phượng đều là trọng tài FIFA, đã đạt cấp Elite. Đặc biệt, vừa qua, trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh là hai đại diện may mắn nằm trong danh sách 750 trọng tài/trợ lý trọng tài trên toàn thế giới cho Dự án “Con đường tới Australia/New Zealand”. FIFA cho biết, chỉ có 56 trọng tài và 100 trợ lý trọng tài được lựa chọn.

    Bình Luận