ĐT nữ Việt Nam âu lo vì thiếu 'quân xanh'

Sau gần 1 tháng rèn luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF, ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị bước sang giai đoạn rèn chiến thuật, lắp đội hình.
ĐT nữ Việt Nam âu lo vì thiếu 'quân xanh'

Theo đánh giá của HLV Mai Đức Chung, thể lực của toàn đội tiến bộ nhiều, các cầu thủ trẻ cũng bắt nhịp với cường độ cao ở đội tuyển. Tuy nhiên, đội vẫn còn những khó khăn nhất định cần phải khắc phục trước ngày lên đường dự vòng loại Asian Cup 2022.

“Trước khi tập trung, các cầu thủ không được tập luyện gì nhiều do dịch bệnh nên sức mạnh cơ bắp còn yếu, sức bền chưa thật sự tốt. BHL sẽ tiếp tục bồi dưỡng để các cầu thủ tiến bộ từng ngày”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Một trong những vấn đề khiến HLV Mai Đức Chung cảm thấy lo lắng nhất lúc này là ĐT nữ Việt Nam chưa thể tìm được “quân xanh” để cọ xát. Ông Chung nói: “Nhìn chung, tình hình tập luyện của đội vẫn rất tốt, không có vấn đề gì. Khó khăn duy nhất là không có đối tượng thi đấu nên chỉ có thể đá nội bộ và điều này sẽ không đáp ứng hết yêu cầu chuyên môn vì các cầu thủ có thể nhường nhau trong tình huống tranh chấp. Chúng tôi biết, lãnh đạo VFF rất cố gắng tìm “quân xanh” chất lượng và hy vọng đội sẽ có những trận đấu tập hiệu quả trong thời gian tới”, ông Chung nói. Liên quan đến việc chốt danh sách đội tuyển trước khi vào giải, HLV Mai Đức Chung cho biết BHL vẫn đang cân nhắc và mọi việc vẫn ở “chế độ chờ” vì phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, giãn cách ở Hà Nội.

Ở vòng loại Asian Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam (hạng 33 thế giới) nằm ở bảng B cùng với các đội yếu hơn nhiều là Tajikistan (135 thế giới), Maldives (144) và Afghanistan (152 thế giới). Các trận đấu sẽ diễn ra trong tháng 9/2021. Theo thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Đội đứng đầu bảng mới giành quyền dự VCK Asian Cup nữ 2022 vào đầu năm sau. 

    Bình Luận