Thực hư Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam được xác định vào chiều nay

Đại diện của VFF sẽ trao đổi với gia đình thủ môn Filip Nguyễn để qua đó xác nhận về khả năng việc anh có quốc tịch Việt Nam hay chưa.
Thực hư Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam được xác định vào chiều nay

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam, khu vực Châu Á.

Nửa ngày qua, thông tin xoay quanh Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam râm ran trên mạng xã hội. Chuyện này bắt nguồn từ việc thông tin của Filip Nguyễn trên trang chuyển nhượng và định giá cầu thủ uy tín - Transfermarkt có xuất hiện một chi tiết đặc biệt. Đó là Filip Nguyễn hiện có hai quốc tịch Việt Nam và CH Czech.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của Bongdaplus, việc Filip Nguyễn được điền 2 quốc tịch trên Transfermarkt đã xuất hiện từ năm ngoái chứ không phải hiện tại mới được bổ sung. Ngoài ra, thông tin liên quan đến cá nhân cầu thủ trên Transfermarkt cũng không đúng tuyệt đối. Bằng chứng là Lee Nguyễn, một cầu thủ Việt kiều khác vốn dĩ có quốc tịch Việt Nam từ năm 2011. Nhưng đến ngày hôm qua, Transfermarkt vẫn còn điền anh chỉ có quốc tịch Mỹ. Phải đến sáng nay, Transfermarkt mới bổ sung thêm quốc tịch Việt Nam cho Lee Nguyễn. 

Để tìm hiểu một cách chính xác xoay quanh thực hư Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam hay chưa, phóng viên Bongdaplus đã trao đổi với đại diện của LĐBĐ Việt Nam (VFF). Theo đại diện VFF, vào khoảng 14h00 chiều nay, phía VFF sẽ có cuộc trao đổi với gia đình của Filip Nguyễn tại CH Czech để xác định xem thủ môn này đã có quốc tịch Việt Nam hay vẫn chưa thể có.

Filip Nguyễn có 2 quốc tịch trên Transfermarkt

Lee Nguyễn mới được Transfermarkt cập nhật thêm quốc tịch dù anh đã có quốc tịch Việt Nam từ 10 năm trước

Filip Nguyễn sinh ra và lớn lên tại CH Czech. Anh có bố là người Việt Nam. Mẹ là người Czech. Filip Nguyễn (28 tuổi) hiện chơi tại giải VĐQG CH Czech. Anh là một trong những tuyển thủ đã được VFF giới thiệu cho HLV Park Hang Seo trong những năm qua để ông Park thẩm định năng lực. Dù bày tỏ mong muốn trở về VN khoác áo đội tuyển nhưng Filip Nguyễn lại chưa có quốc tịch Việt Nam, không nói được tiếng Việt và không thi đấu ở VN.

Để hiện thực hóa giấc mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam, ông Nguyễn Minh – bố của Filip Nguyễn cho biết gần 2 năm trước, Filip Nguyễn đã làm hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam. Hồ sơ được gửi cho Đại sứ quán Việt Nam tại CH Czech. Những năm qua, Filip Nguyễn thỉnh thoảng về Việt Nam nhưng công việc chính của anh vẫn là chơi bóng tại Czech.

Được biết, ngoài việc nộp hồ sơ xin nhập tịch tại Đại sứ quán VN tại Czech, Filip Nguyễn còn phải làm nhiều thủ tục khác. Do gia đình không rành về những quy định này nên suốt hơn 1 năm qua VFF đã hỗ trợ Filip nguyễn rất nhiều. Dù vậy theo thông báo của phía Việt Nam, Filip Nguyễn phải có thẻ thường trú tại Việt Nam trong hồ sơ xin nhập quốc tịch mà hiện tại anh chưa có.

Giữa năm 2020, Filip về Việt Nam để hoàn thiện thủ tục nhưng vì COVID-19 nên không về được. Cũng trong năm ngoái, Filip Nguyễn được gọi lên đội tuyển CH Czech, đó vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm. Bố của Filip Nguyễn chia sẻ với báo giới lúc bấy giừo: “Trong thâm tâm Filip rất yêu Việt Nam, mơ ước đóng góp cho Việt Nam. Dù có khoác áo đội tuyển CH Czech thì Filip Nguyễn vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam”.

    Bình Luận