VFF đề xuất ‘nới lỏng’ với báo chí  ở AFF Suzuki Cup 2020

Trong cuộc họp với BTC AFF Suzuki Cup 2020, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đề xuất cần có những điều chỉnh hợp lý hơn để cho báo chí tác nghiệp.
VFF đề xuất ‘nới lỏng’ với báo chí  ở AFF Suzuki Cup 2020

Ngày 22/11, AFF đã có cuộc họp trực tuyến với các thành viên và BTC chủ nhà về công tác tổ chức AFF Suzuki Cup 2020. Về phía LĐBĐ Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã tham dự cuôc họp.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên BTC AFF Suzuki Cup 2020 cho biết sẽ rất chú trọng đến các vấn đề về y tế, dịch tễ, thủ tục nhập cảnh… trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ quy định của Chính phủ Singapore. 

Theo đó, nguyên tắc “bong bóng khép kín” sẽ được áp dụng chặt chẽ trong suốt quá trình diễn ra giải đấu. 

Tất cả các đội phải hoạt động trong một lịch trình cố định từ khách sạn đến sân tập/sân thi đấu và ngược lại, tuyệt đối không được vượt khỏi phạm vi bong bóng. 

Các hoạt động liên quan đến truyền thông cũng hạn chế tối đa sự tiếp xúc. Tất cả các cuộc họp báo đều được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Báo chí không được tác nghiệp trong các buổi tập của các đội.  

BTC cũng giới hạn số lượng phóng viên ở mỗi trận đấu.  Theo đó, chỉ có tối đa 20 phóng viên ảnh và 60 phóng viên viết được phép tác nghiệp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn kiến nghị BTC nước chủ nhà xem xét, điều chỉnh một số quy định cho phù hợp hơn.

Ông Tuấn cho rằng việc đóng cửa phòng tập Gym tại khách sạn của các đội tuyển là chưa hợp lý, bởi đây là địa điểm thuộc phạm vi bong bóng.

Các đội tuyển cần sử dụng phòng gym để cầu thủ tập luyện, đặc biệt là đối với những cầu thủ chấn thương và cần tập phục hồi. 

Cũng theo đề nghị của Phó chủ tịch VFF, BTC cần nghiên cứu để báo chí tác nghiệp ít nhất 15 phút đầu tiên của các buổi tập như cơ chế mà FIFA và AFC đang áp dụng tại các giải đấu quốc tế. 

Đây là điều cần thiết và quan trọng để gia tăng giá trị hình ảnh cho AFF Suzuki Cup 2020, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu chính đáng của người hâm mộ các quốc gia trong khu vực.
 

    Bình Luận