'Vòng loại World Cup 2022 là bệ phóng tương lai của ĐT Việt Nam'

Đánh giá về vòng loại cuối World Cup 2022 - khu vực châu Á, Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định ĐT Việt Nam đang có sự chuẩn bị kỹ càng. Việc gặp các đối thủ mạnh hàng đầu châu Á là cơ hội để ĐT Việt Nam hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

- PV: Thưa ông Trần Quốc Tuấn, vào ngày 2/9 tới, ĐT Việt Nam sẽ bước vào lượt đầu đầu tiên của vòng loại cuối World Cup 2022 - khu vực châu Á. Thời gian qua, VFF đánh giá thế nào về sự chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo?Câu hỏi...

- Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn: Ngay sau kết quả bốc thăm vòng loại cuối World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ càng. Bởi đây là lần đầu ĐT Việt Nam tham dự vòng loại dành cho những đội mạnh nhất châu Á. Trong đó, Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia - những đội cùng bảng với ĐT Việt Nam đã nhiều lần tham dự VCK World Cup.

ĐT Việt Nam có kế hoạch tập trung từ sớm. HLV Park Hang Seo cùng các thành viên trong ban huấn luyện cũng nhờ vậy mà có thể lên kế hoạch cặn kẽ trong khâu tập luyện, nghiên cứu đối thủ, đưa ra những phương án chuẩn bị đa dạng nhằm chủ động hướng tới vòng loại cuối. Có thể nói đây là bệ phóng để ĐT Việt Nam tin tưởng hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

- Kế hoạch để ĐT Việt Nam di chuyển sang Saudi Arabia sẽ như thế nào, thưa ông?

- Ở lượt trận đầu, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trên sân của Saudi Arabia vào ngày 2/9. ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sớm sang nước bạn (vào ngày 27/8 - PV) nhằm giúp các cầu thủ thích nghi về khí hậu, múi giờ. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng có thêm thời gian luyện tập, kết nối chiến thuật. Hiện tại, ĐT Việt Nam vừa có buổi đá tập nội bộ với U22 Việt Nam. Đáng tiếc là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ĐT Việt Nam chưa thể tập huấn ở nước ngoài như mong đợi. Trong thời gian tới, chúng tôi cùng ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để có quá trình chuẩn bị kỹ, trước khi bước vào trận đấu với Saudi Arabia.

Về việc di chuyển sang Saudi Arabia, thời gian qua VFF cố gắng làm việc với đối tác về hàng không, vận chuyển. Nhưng tiếc rằng chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Saudi Arabia không có. Chúng tôi cũng đang trao đổi với hãng hàng không để tìm một lịch trình di chuyển phù hợp hơn, giúp các cầu thủ sớm đến điểm thi đấu tại Saudi Arabia, từ đó nhanh chóng ổn định, thích nghi về điều kiện ngoại cảnh cũng như chuẩn bị tốt về chuyên môn.

 Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (thứ hai từ trái qua) đánh giá cao quá trình tập luyện của ĐT Việt Nam - Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

- 5 ngày sau trận đấu với Saudi Arabia, chúng ta sẽ tiếp đón Australia tại Mỹ Đình, sân vận động mà ĐT Việt Nam đã không thi đấu trong gần 2 năm. Công tác chuẩn bị cho trận đấu này tiến hành ra sao, thưa ông?

- Thời gian qua, VFF liên tục báo cáo và phối hợp với các Bộ, Ban, ngành liên quan để khẩn trương cho công tác chuẩn bị tổ chức trận đấu, đáp ứng với các tiêu chí của AFC. Bên cạnh đó, VFF cũng thường xuyên thông báo về kế hoạch, đề xuất hỗ trợ để đảm bảo nhiệm vụ và yêu cầu mà FIFA hay AFC đưa ra, cũng như đảm bảo sự an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phải khẳng định, việc Việt Nam có thể tổ chức được các trận đấu trên sân nhà tiếp thêm rất nhiều động lực, sự tự tin cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Bản thân chúng tôi cũng nỗ lực hết sức để thực hiện thật tốt công tác chuẩn bị cho trận đấu trên sân Mỹ Đình tới đây. Trong đó, một nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo cho ĐT Việt Nam an toàn ở Saudi Arabia cũng như di chuyển từ nước bạn về Việt Nam một cách thuận lợi nhất. Ngoài ra, các quan chức của AFC hay Australia cũng sẽ được phê chuẩn danh sách nhập cảnh vào Việt Nam. Nhờ đó, họ có thể sớm liên hệ hãng hàng không để bay vào nước ta theo đúng lịch trình.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

    Bình Luận