Giành 3 điểm phút cuối, AS Roma giữ chắc tấm vé dự Champions League

Thầy trò Daniele De Rossi nhọc nhằn đánh bại Udinese để xây chắc vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A.

Làm khách trên sân Bluenergy ở vòng 33 Serie A, mục tiêu của AS Roma không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm để giữ chắc tấm vé dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, tình tiết trận đấu diễn ra không hề dễ dàng dành cho “Giallorossi”.

Giành 3 điểm phút cuối, AS Roma giữ chắc tấm vé dự Champions League - Bóng Đá

Roberto Pereyra giúp Udinese vượt lên dẫn trước AS Roma.

Phút 23, Udinese bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Tình huống thiếu tập trung của Dean Huijsen để Roberto Pereyra cướp được bóng. Cầu thủ người Argentina thoát xuống đầy tốc độ trước khi dứt điểm tinh tế làm tung lưới thủ thành Mile Svilar.

Ở những phút còn lại của hiệp một, dù AS Roma cố gắng dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên, các học trò của Daniele De Rossi tỏ ra lúng túng trước hàng phòng ngự dày đặc mà Udinese giăng ra.

Giành 3 điểm phút cuối, AS Roma giữ chắc tấm vé dự Champions League - Bóng Đá

Romelu Lukaku đưa trận đấu trở về thế quân bình.

Bước sang hiệp hai, AS Roma tỏ ra quyết tâm hơn và đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 64. Bắt nguồn từ tình huống tấn công bên cánh phải, Bryan Cristante tung ra đường tạt như đặt vào trong để Romelu Lukaku bật cao đánh đầu cận thành làm tung lưới thủ môn Maduka Okoye.

Đó là những diễn biến vào ngày 14/4 vừa qua, khi trận đấu buộc phải tạm dừng ở phút 74 bởi trung vệ Evan N’Dicka bất ngờ bị đột quỵ và gục xuống sân.

Giành 3 điểm phút cuối, AS Roma giữ chắc tấm vé dự Champions League - Bóng Đá

Bryan Cristante bật cao đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho AS Roma.

Bắt đầu những phút còn lại của trận đấu vào rạng sáng thứ Sáu, đội khách liên tục gây sức ép lên khung thành Udinese. Những tưởng cả hai câu lạc bộ sẽ rời sân với tỷ số hòa 1-1 thì ở những giây bù giờ cuối cùng hiệp hai, xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Paulo Dybala tạt vào như đặt để Bryan Cristante đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng cho AS Roma.

Giành 3 điểm phút cuối, AS Roma giữ chắc tấm vé dự Champions League - Bóng Đá

AS Roma nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.

Đánh bại Udinese, AS Roma đã xây chắc vị trí thứ 5 của mình với 4 điểm nhiều hơn Atalanta trên bảng xếp hạng (thầy trò Daniele De Rossi đá nhiều hơn 1 trận).

Huy Trưởng | 04:30 26/04/2024
    Bình Luận