Hàng công Milan sẽ ra sao hè này?

Mùa hè năm nay sẽ là thời điểm rất được các fan trung thành của AC Milan trông đợi.

AC Milan là đội ghi bàn nhiều thứ hai ở Serie A mùa này, tuy nhiên tất cả các dấu hiệu đều hướng tới một cuộc cách mạng trên hàng công vào mùa hè này.

Số 9 tương lai 

Trong danh sách mục tiêu do ban lãnh đạo AC Milan đưa ra, cái tên đứng đầu vẫn là Joshua Zirkzee của Bologna. Tiền đạo người Hà Lan được coi là gương mặt lý tưởng để hoàn thiện hàng công Rossoneri mùa 2024/25 do một số yếu tố.

Bologna CEO on Thiago Motta and Zirkzee future - Bóng Đá

 Zirkzee là ưu tiên số 1.

Đầu tiên, anh đã cho thấy đẳng cấp của mình tại giải VĐQG Ý. Thứ hai, về phong cách chơi, chân sút người Hà Lan dường như kết hợp tốt với cả Rafael Leao và Christian Pulisic, nghĩa là anh cũng có thể phát huy những gì tốt nhất của những đồng đội xung quanh.

Để giành lấy Zirkzee từ Bologna, nửa Đỏ Đen thành Milan sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu euro: một mức giá cao nhưng cũng ngang bằng với những mục tiêu có cùng đẳng cấp khác.

Benjamin Sesko của RB Leipzig và Santiago Gimenez của Feyenoord đều được định giá từ 40-50 triệu euro, trong khi ngôi sao Sporting CP, Viktor Gyokeres dường như nằm ngoài tầm với của Rossoneri ở mức 70 triệu euro trở lên.

Cho đến nay, chỉ còn hai lựa chọn thay thế ít tốn kém hơn: Jonathan David, người sẽ hết hạn hợp đồng với Lille vào năm 2025, cũng như Serhou Guirassy của Stuttgart, chân sút có điều khoản giải phóng dưới 20 triệu euro.

Ai sẽ ở lại

Như đã đề cập gần đây, vào mùa hè này, Olivier Giroud chắc chắn sẽ rời Milan theo dạng chuyển nhượng tự do để bắt đầu chuyến phiêu lưu mới tại Mỹ. Đối với các tiền đạo khác hiện có trong đội (Luka Jovic và Noah Okafor), bức tranh hàng công hiện chưa rõ ràng lắm, nhưng một dữ liệu có thể làm sáng tỏ tương lai của họ.

Đó là các bàn thắng được tạo ra khi các cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị. Với 18 bàn được ghi, Milan thực tế đang đứng đầu bảng xếp hạng 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu về số bàn thắng được ghi từ cầu thủ dự bị. Thậm chí, đó còn là kỷ lục trong kỷ nguyên 3 điểm của CLB.

Jovic hay Okafor - Bóng Đá

 Okafor cùng Jovic là những phương án B chất lượng.

Trong số 18 bàn thắng được ghi bởi các 'siêu dự bị', 12 bàn được chia đều (6 và 6) cho Jovic và Okafor, một thực tế nhấn mạnh vai trò của họ khi vào sân khi hàng công gặp bế tắc.

Kết hợp số liệu này với các chi phí liên quan đến tiền lương của họ (tổng cộng cả 2 kiếm được 3,8 triệu euro ròng mỗi mùa), rõ ràng Milan cũng sẽ muốn tận dụng tài năng của bộ đôi này trong tương lai.

Đi sâu vào chi tiết, Jovic thực sự là một tiền đạo sắc bén của Milan vào tháng Giêng. Cựu cầu thủ Fiorentina đã cứu Rossoneri khỏi trận thua muối mặt trước Salernitana, rồi bắt đầu cuộc lội ngược dòng trước Udinese (sau đó được Okafor kết thúc) và ghi bàn thắng quyết định vào lưới Frosinone.

Okafor, ngoài trận đấu với Udinese, đóng vai trò quyết định trong màn đối đầu với Lazio, đem về 3 điểm nhờ bàn thắng của chính anh.

Đăng Nguyễn | 18:30 15/05/2024
    Bình Luận