Inter Milan và Atalanta bất phân thắng bại

Thầy trò HLV Simeone Inzaghi bị cầm hòa khi làm khách trên sân Atalanta ở vòng 22 Serie A rạng sáng 17/1 (giờ Hà Nội).

Hàng công Inter có thêm trận đấu chơi dưới sức ở Serie A. Nhưng lần này, họ không có màn tỏa sáng của hậu vệ Alessandro Bastoni và Milan Skriniar, giống trận thắng Lazio 2-1, để đánh bại Atalanta.

Đội chủ nhà tạo ra một loạt cơ hội nguy hiểm, song dứt điểm thiếu quyết đoán để giành 3 điểm và chiếm vị trí thứ ba của Napoli. Inter cũng có quyền tiếc nuối vì bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi trong 10 phút cuối.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ 2 đội bỏ lỡ một loạt pha đối mặt trong 10 phút cuối. Ảnh: Reuters.

Màn "ăn miếng, trả miếng" của Atalanta và Inter được đẩy kịch tính trong 10 phút cuối. Phút 80, Edin Dzeko đánh đầu đưa bóng chệch khung thành khi khoảng trống rộng mở với tiền đạo Inter.

Ngay sau đó, tiền đạo Luis Muriel không thắng được thủ môn Samir Handanovic của Inter trong pha đối mặt. Bảy phút sau, Handanovic tiếp tục làm nản lòng tiền đạo Mario Pasalic, người đã lao vào sút bóng hai, nhưng không dứt điểm trúng tâm bóng.

Ở những phút cuối cùng, các cầu thủ Inter ôm đầu tiếc nuối sau pha dứt điểm của Danilo D'Ambrosio. Hậu vệ người Italy đối mặt thủ môn, nhưng dứt điểm ra ngoài. Đây là tình huống D'Ambrosio dứt điểm ở tốc độ cao và bị thủ môn Juan Musso bó hẹp góc sút, do đó không tạo nên cái kết trọn vẹn cho Inter.

Thầy trò HLV Inzaghi cầm bóng gần 65% trong trận này. Nhưng số pha dứt điểm của Atalanta (12 lần) nhỉnh hơn Inter (11 lần). Các pha dứt điểm trúng đích của đội chủ nhà cũng gấp đôi Inter.

"Quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đặc biệt trong thời gian cuối trận", Gazzetta tóm gọn trận đại chiến trên sân Atleti Azzurri d'Italia.

Atalanta mất đến 7 cầu thủ ở trận này vì chấn thương và các ca mắc Covid-19. Đó là Rafael Toloi, Joakim Maehle, Hans Hateboer, Robin Gosens, Josip Ilicic, Ruslan Malinovskyi và Duvan Zapata. Gazzetta đánh giá HLV Gian Gasperini có quyền hài lòng về trận hòa trước nhà đương kim vô địch.

Trong khi đó, Inter bị cắt chuỗi 8 trận thắng liên tiếp ở Serie A. Giờ đây, thầy trò HLV Inzaghi chỉ còn hơn AC Milan hai điểm, với số trận ra sân tương đương. Cuộc đua vô địch Serie A mùa 2021/22 hiện tại gần như là cuộc chơi giữa 2 đội bóng thành Milan, bởi ở vị trí thứ ba, Napoli đang kém Inter 7 điểm.

Viết Tuệ - Zing.vn | 05:30 17/01/2022
    Bình Luận