Mourinho tìm được họng pháo tại AS Roma

Jose Mourinho đang tìm được một cạ cứng tại AS Roma sau chuỗi trận đầu mùa vô cùng thăng hoa.

Lâu lắm rồi AS Roma mới được chú ý nhiều như hiện tại. Jose Mourinho đã đến và như thường lệ, ông biết cách khuấy động sự phấn khích cho NHM. Thành tích toàn thắng tại Serie A và cmàn thị uý trước Sofia mới đây giúp khởi đầu của Mourinho trở nên viên mãn. Không phải Tammy Abraham hay trò cũ Mkhitaryan, những chiến thắng của Mourinho cùng Roma mang đậm dấu ấn Lorenzo Pellegrini.

Ở vai trò số 10, Pellegrini được khuyến khích xâm nhập vòng cấm thường xuyên dù anh vẫn rất mạnh trong khâu cầm trịch hay phòng ngự. Việc di chuyển vào khu vực cấm địa của đối thủ giúp Pellegrini có thêm nhiều cơ hội ghi bàn. Anh đang là chân sút số 1 của Roma và là tiền vệ săn bàn tốt nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với 5 lần sút tung lưới đối thủ. Mourinho có vẻ đã tìm được họng pháo mới cho riêng mình tại thủ đô Italia.

Mourinho tìm được họng pháo tại AS Roma - Bóng Đá

 Mourinho tìm được họng pháo mới tại Roma.

"Nếu tôi sở hữu 3 Pellegrini, tôi sẽ tung tất cả vào sân. Cậu ấy thi đấu vô cùng thông minh khi hiểu tôi muốn gì. Cậu ấy hiểu rõ tường tận trận đấu." - Mourinho phát biểu.

Mourinho rất biết cách thu phục lòng người. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có vẻ đang biến Pellegrini trở thành cậu học trò trung thành của mình. 

"Mourinho giúp cho tôi tiến bộ rất nhiều. Tôi chỉ biết cảm ơn ông ấy về những gì đã làm cho mình. Tôi nợ Mourinho rất nhiều và mọi thứ chỉ mới vừa bắt đầu. Ông ấy cần phải tiếp tục để giúp chúng tôi tiến bộ hơn nữa." - Pellegrini chia sẻ.

Việc Mourinho nâng tầm Pellegrini không đơn thuần là một chiến thắng dành cho cá nhân HLV này. Pellegrini đến Roma từ năm 9 tuổi và từng trải qua những năm tháng ăn tập tại Olimpico. BLĐ và NHM Roma rất kỳ vọng Pellegrini có bước đi giống các đàn anh huyền thoại là De Rossi hay Totti. Roma đang cần một người trở thành bộ mặt tiêu biểu của CLB. Sự toả sáng của Pellegrini dưới trướng Mourinho càng làm BLĐ đội bóng kiên định với kế hoạch này.

Mourinho tìm được họng pháo tại AS Roma - Bóng Đá

 Pellegrini chính là người kế tục của Totti tại CLB.

"Tôi hi vọng Pellegrini sẽ trở thành cầu thủ hay nhất của Roma vào mùa giải năm nay. Roma hiểu rõ giá trị của chàng trai này. Cậu ấy thực sự mạnh mẽ và có mọi phẩm chất để trở thành một thủ lĩnh."

Cậu ấy biết cách cư xử, biết vị trí của mình và vô cùng khiêm tốn. Đó là một người đội trưởng đầy mẫu mực." - Totti nhận định về Pellegrini.

Mùa giải vẫn còn dài, Pellegrini sẽ phải cố gắng thật nhiều để không phụ lòng những người đặt niềm tin vào bản thân. Mourinho cũng cần tiền vệ 25 tuổi này toả sáng để mùa giải đầu tiên tại Roma thật rực rỡ.

Video Mourinho phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 21:59 17/09/2021
    Bình Luận