Vlahovic lần đầu sút hỏng phạt đền sau khi thử “Panenka”

Dusan Vlahovic không chỉ là “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng mà còn gây chú ý với cú sút phạt đền theo kiểu Panenka cho Fiorentina tại Serie A.

Ngay phút 11 trận gặp Genoa, Fiorentina đã được hưởng quả phạt đền nhưng Dusan Vlahovic lại sút hỏng. Tiền đạo sinh năm 2000 đang là trung tâm trên thị trường chuyển nhượng này quyết định dứt điểm theo kiểu Panenka nhưng cú sục bóng của anh không đánh lừa được thủ môn Salvatore Sirigu và bị bắt gọn.

Vlahovic sút penalty theo kiểu Panenka nhưng không thành công

Đây là lần đầu tiên Vlahovic sút hỏng phạt đền tại Serie A sau khi thực hiện thành công 12 quả penalty liên tiếp với Fiorentina. Sau trận đấu, anh đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ La Viola.

Về phần mình, dù ngả người sang trái nhưng Sirigu vẫn kịp bắt bóng từ cú sút của Valhovic. Đáng chú ý, thủ môn nay đã không cản phá được một quả phạt đền nào ở giải vô địch quốc gia trong hơn 2 năm, kể từ tháng 12/2019.

Vlahovic lần đầu tiên sút hỏng phạt đền tại Serie A

Bù lại, Vlahovic trở thành cầu thủ Fiorentina thứ hai trong kỷ nguyên giành 3 điểm cho một trận thắng ghi bàn ở 7 lần ra sân liên tiếp tại Serie A trên sân Artemio Franchi, sau Alberto Gilardino từ tháng 8 đến tháng 12/2008. Ngoài ra, anh ghi bàn thắng thứ 12 trong 10 trận trên sân nhà tại giải đấu mùa này.

Vlahovic sau đó cũng ghi bàn giúp Fiorentina thắng 6-0

Sau khi Vlahovic sút hỏng phạt đền, Fiorentina ghi liền một mạch 6 bàn để tạo nên chiến thắng đậm nhất tại Serie A kể từ tháng 9/1992 (7-1 trước Ancona).

Đội bóng áo tím đã ghi 40 bàn sau 21 trận Serie A mùa này lần đầu tiên kể từ chiến dịch 2013/14. Với 29 bàn tại Franchi, họ có hàng công trên sân nhà tốt nhất giải đấu.

    Bình Luận