Đua vua phá lưới EURO cực nóng: Lukaku khuynh đảo Serie A, liệu có tiếp tục "gây cười"?

Romelu Lukaku vừa trải qua mùa giải ấn tượng cùng Inter và sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới EURO 2021.

  

EURO 2021 quy tụ dàn ngôi sao đẳng cấp châu Âu và thế giới, trong đó có rất nhiều chân sút khét tiếng như Harry Kane, Lewandowski, Ronaldo, Lukaku... Hãy cùng tìm hiểu phong độ của những ứng viên cho ngôi vua phá lưới giải đấu năm nay!

Video bàn thắng của Lukaku vào AC Milan:

Inter là nhà vô địch Serie A mùa giải 2020-21, qua đó chấm dứt cơn khát danh hiệu scudetto kéo dài 11 năm cũng như chặn đứng chuỗi 9 mùa giải liên tiếp Juventus thống trị giải đấu. Công lớn trong chiến tích này của Nerazzurri chắc chắn thuộc về Romelu Lukaku.

Lukaku - ứng cử viên cho Vua phá lưới EURO 2021

Mùa giải vừa qua đã chứng kiến Lukaku góp dấu giày vào 34 bàn thắng của Inter tại Serie A, nhiều nhất giải đấu, trong đó có 23 bàn thắng và 11 pha kiến tạo. Tiền đạo người Bỉ chỉ xếp sau Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới. Nhưng bù lại, cầu thủ sinh năm 1993 mới là người được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Sau một mùa giải thăng hoa, Lukaku tiếp tục chuẩn bị bước vào một mùa hè đầy bận rộn ở cấp độ ĐTQG. Cầu thủ 28 tuổi sẽ cùng ĐT Bỉ chinh phục EURO 2021, giải đấu mà “Quỷ đỏ” được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Đây có thể xem là cơ hội cuối cùng để "Thế hệ vàng" của bóng đá Bỉ bước lên đỉnh vinh quang.

Với cá nhân Lukaku, vị trí đá chính cao nhất trên hàng công của ĐT Bỉ khó thoát khỏi tay cầu thủ này tại EURO 2021 sắp tới. Thậm chí, tiền đạo đang khoác áo Inter được nhận định sẽ là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. Cầu thủ sinh năm 1993 sẽ phải cạnh tranh với những chân sút hàng đầu khác như Ronaldo (Bồ Đào Nha), Lewandowski (Ba Lan), Mbappe hay Benzema (Pháp).

Lợi thế dành cho Lukaku hơn các đối thủ của mình đó là ĐT Bỉ đang sở hữu chân chuyền hay nhất thế giới mang tên De Bruyne. Tiền vệ đang khoác áo Man City đã thực hiện tới 18 pha kiến tạo trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa qua. Ngoài ra, việc ĐT Bỉ chỉ phải nằm chung bảng với các đối thủ không được đánh giá cao như Nga, Đan Mạch và Phần Lan sẽ là cơ hội để Lukaku tích lũy bàn thắng trước khi bước vào vòng knock-out.

Liệu có tiếp tục "gây cười" ở EURO 2021?

Hiện tại, Lukaku đang là một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá thế giới, đó là điều không phải bàn cãi. 44 bàn thắng cho Inter trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa qua là minh chứng rõ nhất cho khả năng săn bàn của cầu thủ 28 tuổi. Sức mạnh là phẩm chất tốt nhất của tiền đạo này, khiến mọi hậu vệ đều phải khiếp sợ trong các pha tranh chấp tay đôi.

Đua vua phá lưới EURO cực nóng: Lukaku khuynh đảo Serie A, liệu có tiếp tục "gây cười"? - 3

Hình ảnh quen thuộc của Lukaku khi còn ở MU

Tuy nhiên, đâu đó vẫn xuất hiện dấu hỏi về cách chơi bóng của Lukaku. Tiền đạo của ĐT Bỉ vẫn còn những pha xử lý bước một khá vụng về. Thậm chí, 44 bàn thắng của cầu thủ 28 tuổi ở mùa giải vừa qua có không ít xuất phát từ những tình huống bóng may mắn và hài hước. Điển hình như trong trận Inter đánh bại Udinese 5-1 ở vòng 35 Serie A, pha lập công của Lukaku đến từ tình huống Sanchez dứt điểm đập cột dọc bật ra vô tình trúng đầu tiền đạo người Bỉ trước khi đi vào lưới.

Trước đây, bàn thắng cũng là thứ mà Lukaku không thiếu khi còn chơi bóng ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ chỉ thực sự tỏa sáng khi khoác áo các CLB trung bình khá như Everton và West Brom. Còn khi chơi cho Chelsea hay MU, cầu thủ sinh năm 1993 lại gây thất vọng vì không thể vượt qua được áp lực quá lớn.

Hai mùa giải ở Old Trafford thực sự là cơn ác mộng với Lukaku. Tiền đạo người Bỉ là nguồn cảm hứng của những bức ảnh chế hài hước trên mạng xã hội với những pha xử lý bước một vụng về và bỏ lỡ cơ hội khó tin. Đó là quãng thời gian mà cứ sau mỗi trận cầu thủ sinh năm 1993 ghi bàn, người hâm mộ phải thốt lên rằng "hôm nay Lukaku đã đánh mất chính mình".

Một trong những lý do giúp Lukaku hồi sinh trong màu áo Inter đó là việc anh không còn phải đối mặt với áp lực cũng như soi mói từ giới truyền thông như khi còn thi đấu ở Anh. Nhưng ĐT Bỉ sắp tới sẽ là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch EURO 2021. Với tư cách là người lĩnh xướng hàng công, Lukaku sẽ phải đối mặt với áp lực rất lớn. Liệu cầu thủ 28 tuổi sẽ vượt qua áp lực để tỏa sáng hay lại "gây cười" cho người hâm mộ?

Danh sách chính thức 26 cầu thủ ĐT Bỉ tham dự EURO 2021

Thủ môn: Thibaut Courtois (Real Madrid); Matz Sels (Strasbourg); Simon Mignolet (Club Brugge).

Hậu vệ: Toby Alderweireld (Tottenham); Dedryck Boyata (Hertha Berlin); Jason Denayer (Lyon); Thomas Vermaelen (Vissel Kobe); Jan Vertonghen (Benfica).

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City); Yannick Carrasco (Atletico Madrid); Timothy Castagne, Dennis Praet, Youri Tielemans (Leicester); Thorgan Hazard, Thomas Meunier, Axel Witsel (Borussia Dortmund); Leander Dendoncker (Wolves); Hans Vanaken (Club Brugge); Nacer Chadli (Istanbul Basaksehir).

Tiền đạo: Eden Hazard (Real Madrid); Romelu Lukaku (Inter Milan); Jeremy Doku (Rennes); Dries Mertens (Napoli); Leandro Trossard (Brighton); Michy Batshuayi, Christian Benteke (Crystal Palace).

Lịch thi đấu của ĐT Bỉ tại EURO 2021:

2h ngày 13/6: ĐT Bỉ - ĐT Nga

23h ngày 17/6: ĐT Bỉ - ĐT Đan Mạch

2h ngày 22/6: ĐT Bỉ - ĐT Phần Lan

Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo về siêu sao Cristiano Ronaldo, liệu anh có phá kỷ lục của Ali Daei ở kỳ EURO sắp tới, vào sáng 10/6!

    Bình Luận