Inter Milan vượt trội Serie A về số điểm nhờ lội ngược dòng

Inter Milan đã củng cố thêm ngôi đầu bảng Serie A nhờ thắng Venezia để một lần nữa cho thấy sức mạnh lội ngược dòng của mình.

Inter Milan thực sự có kinh nghiệm lội ngược dòng ở mùa giải này khi một lần nữa lặp lại kịch bản tương tự trước Venezia. Bị đối thủ dẫn trước từ sớm, thầy trò Simone Inzaghi đã gỡ hòa nhờ công của Nicolo Barella và đến phút 90 thì Edin Dzeko ghi bàn quyết định.

Inter vừa ngược dòng thắng Venezia

Inter hiện đang có 53 điểm sau 22 vòng đấu tại Serie A, hơn AC Milan 5 điểm. Đáng chú ý, 16 điểm trong số này là nhờ những màn ngược dòng. Cụ thể, họ có 7 trận bị dẫn bàn nhưng sau đó giành chiến thắng 5 lần, còn lại hòa 1 và thua 1.

Xếp thứ hai về số điểm đạt được nhiều nhất sau khi bị dẫn trước là Atalanta (14). Đội bóng của HLV Gasperini có tới 9 lần rơi vào thế bất lợi và sau đó thắng 4, hòa 2, thua 3.

Đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Serie A nhưng AC Milan lại tỏ ra kém cỏi mỗi khi để lọt lưới trước. Trong 8 lần bị dẫn bàn, Zlatan Ibrahimovic và các đồng đội chỉ ngược dòng thành công 1, còn lại hòa 3 và thua 4, giành 7 điểm.

Milan không mạnh về khả năng ngược dòng

Con số này của Rossoneri vẫn còn kém Juventus, đội có 8 điểm. Trong 9 trận bị dẫn bàn, Bianconeri thắng lại 2 lần, hòa 2 và thua 5.

Những đội khác giành được nhiều điểm nhất nhờ ngược dòng phải kể đến Lazio với 13 điểm (thắng 3, hòa 4, thua 7), Empoli 12 điểm (thắng 3, hòa 3, thua 9), Sassuolo 12 điểm (thắng 3, hòa 3, thua 8), Verona 11 điểm (thắng 3, hòa 2, thua 8).

Về khía cạnh này, AS Roma của Jose Mourinho thuộc hàng tệ nhất. Họ bị dẫn trước 10 lần nhưng chỉ thắng 1 và thua 9. Chỉ có một đội kém hơn là Bologna với 1 thắng và 11 thua.

    Bình Luận