Mùa Hè của Roma không thể chỉ dừng ở Matic!

HLV Jose Mourinho chắc chắn rất sốt ruột với tiến độ chậm chạp của BLĐ Roma trên thị trường chuyển nhượng Hè 2022. Để xây dựng một Roma giàu tính cạnh tranh, có thể lọt vào Top 4 Serie A, Người đặc biệt cần nhiều hơn một Nemanja Matic!
Mùa Hè của Roma không thể chỉ dừng ở Matic!

Khó có thể nói Roma đã thành công ở Serie A trong mùa giải đầu tiên của HLV Mourinho, khi Bầy sói chỉ về đích ở vị trí thứ 6, kém vị trí cuối cùng được dự Champions League tới 7 điểm. Nhưng bù lại, tài năng của Người đặc biệt đã giúp đội bóng thủ đô Italia lần đầu tiên trong lịch sử giành được Cúp châu Âu. 

Thành công ban đầu ở Conference League là tiền đề để HLV Mourinho có vị thế nhất định, nhằm tiếp tục yêu cầu tăng cường lực lượng, nhằm giúp Roma thực sự hóa rồng ở mùa giải mới. Đừng quên rằng khi còn ở Porto và Inter, đội bóng của HLV Mourinho đều giành Champions League ở mùa giải thứ nhì do ông dẫn dắt. Tại Real, trong mùa thứ hai Người đặc biệt cũng giúp Los Blanco lật đổ được Barca tại La Liga. Mùa 2014/15, Chelsea cũng vô địch Premier League trong mùa thứ hai của Người đặc biệt. 

Do đó yêu cầu tăng cường lực lượng của HLV Mourinho là hoàn toàn chính đáng, nếu BLĐ Bầy sói thực sự có tham vọng. Bắt đầu mùa Hè 2022, HLV Mourinho đã được toại nguyện phần nào khi Roma thu nạp Matic theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền vệ người Serbia này đã gắn bó cùng Người đặc biệt dưới 2 màu áo Chelsea và Man Utd. Tuy nhiên từ sau khi ký hợp đồng với Matic, các hoạt động chuyển nhượng của Roma hoàn toàn bị đóng băng. 

Trong mùa giải đầu tiên, HLV Mourinho đã được cung cấp 100 triệu euro để mua sắm cầu thủ. Con số đó chắc chắn không thấm vào đâu so với những khoản tiền lớn mà ông từng được sử dụng để shopping khi còn dẫn Man Utd, Chelsea hay Real, nhưng với Roma là sự đầu tư không nhỏ. Bầy sói thành công rực rỡ với tiền đạo người Anh - Tammy Abraham, nhưng lại không mấy thành công với một số tân binh như Matias Vina, Eldor Shomurodov hay trường hợp của Bryan Reynolds. 

Ngoài Matic, HLV Mourinho cần gấp rút tăng cường lực cho mùa giải mới

Ba cầu thủ nói trên, cộng thêm với Amadou Diawara (có thể cả Stephan El Shaarawy) là những người hiện đang nằm trong danh sách cần chuyển nhượng. HLV Mourinho nói thẳng rằng Diawara không phù hợp với hàng tiền vệ Roma, trong khi Reynolds chỉ có trình độ chơi bóng ở MLS (nơi xuất thân của anh). 

Nicolo Zaniolo là trụ cột quan trọng hàng đầu dưới thời HLV Mourinho, bản thân anh cũng đã đi vào lịch sử khi ghi bàn quyết định vào lưới Feyenoord giúp Roma thắng trận chung kết Conference League. Nhưng BLĐ Roma và HLV Mourinho đã đi tới quyết định sẽ không giữ chân Zaniolo bằng mọi giá, anh hoàn toàn có thể ra đi nếu lời đề nghị của đối tác đủ sức nặng. Nghiêm túc nhất với Zaniolo là Juventus, tiếp đó là Milan, nhưng họ đều chưa đạt thỏa thuận với Roma.

Nếu không thể bán đi phần lớn trong số những gương mặt này, Roma không có đủ điều kiện để mua cầu thủ mới. Đây chính là lúc vị giám đốc thể thao Tiago Pinto phải hoạt động tích cực hơn nữa để thanh lọc đội hình của Roma, giúp ông thầy đồng hương Mourinho có được đội hình như mong muốn để tự tin bước vào mùa giải mới. GĐTT Pinto chính là người đạo diễn vụ HLV Mourinho về Roma, có quan hệ rất tốt và sự phối hợp ăn ý với Người đặc biệt về các kế hoạch quan trọng của CLB.

Từ nay tới khi Serie A khai mạc mùa giải mới còn 1 tháng rưỡi, thời gian không quá dài để BLĐ Roma hoàn tất các vụ chuyển nhượng theo ý tưởng của HLV Mourinho.

Mourinho muốn 4 tân binh

Theo danh sách yêu cầu mà HLV Mourinho gửi lên BLĐ Roma, ông muốn 4 tân binh chất lượng bao gồm 1 trung vệ, 1 cầu thủ chạy cánh, 2 tiền vệ và 1 tiền đạo. Trong số này 4 yêu cầu đầu là bắt buộc, riêng tiền đạo Roma sẽ chỉ phải mua nếu bán Zaniolo trong Hè 2022. Ngoài Matic đã ký hợp đồng với Roma, hậu vệ biên Mehmet Zeki Celik (Lille) cũng đang trên đường gia nhập đội chủ sân Olimpico. 

26. Cho tới thời điểm này, Roma đã thu về xấp xỉ 26 triệu euro tiền bán cầu thủ trong mùa Hè 2022. Trong số này được giá nhất là thủ môn Pau Lopez (12 triệu euro) và cầu thủ chạy cánh Cengiz Under (8,4 triệu), hai cầu thủ này đều được bán cho Marseille. 

    Bình Luận