Scamacca dễ theo vết xe đổ của Immobile

Trước khi trở lại Serie A và tỏa sáng rực rỡ cùng Lazio, Ciro Immobile đã trải qua 2 năm khốn khổ ở nước ngoài. Bây giờ, người ta sợ rằng người kế nhiệm anh ở ĐT Italia, chân sút Gianluca Scamacca cũng sẽ phải đi theo vết xe đổ đó.
Scamacca dễ theo vết xe đổ của Immobile

Sau khi giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A 2013/14, Immobile đã được Torino bán sang Dortmund, bắt đầu hành trình 1 năm rưỡi đầy thất vọng ở nước ngoài. Immobile không thể hòa nhập với Dortmund vì vấn đề đầu tiên là ngôn ngữ, chân sút gốc Napoli sau này thừa nhận tiếng Đức quá khó. Bản thân HLV Juergen Klopp khi ấy cũng rất tiếc vì Immobile không thể phát huy hết tiềm năng của mình. Immobile được đem cho Sevilla mượn, nơi anh cũng không thể thành công vì sự hỗ trợ của đồng đội quá ít. 

Bây giờ, Scamacca cũng đang đứng trước nguy cơ sẽ phải ra nước ngoài sớm, rồi nhận phải thất bại. Milan, Inter và Juventus đều mong muốn chiêu mộ Scamacca, nhưng họ đều ngãng ra khi Sassuolo đòi mức phí 45 triệu euro. Dù Scamacca là chân sút nội địa nổi bật nhất 1-2 năm nay, mức phí của anh cũng không nên cao đến mức đó, khi bản thành tích của cầu thủ này mới là 24 bàn/62 trận Serie A. 

Vào hồi tháng 1/2022, Scamacca đã từ chối rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ nước ngoài để ở lại Sassuolo, bởi tin rằng bản thân mình có thể kiếm được một chỗ trên hàng công của một trong các đội bóng lớn trong nước. Trong số này, Milan là nơi Scamacca đặc biệt lưu tâm bởi đội bóng này cần trung phong, thay vì phải cạnh tranh với Romelu Lukaku (sắp trở lại Inter) hay Dusan Vlahovic tại Juve. Tuy nhiên, việc Sassuolo hét giá cao đang khiến sự nghiệp của Scamacca bị đe dọa, ít nhất là trong một giai đoạn nào đó. 

Gianluca Scamacca (phải) đang được nhiều CLB lớn săn đón

Nếu cánh cửa đến Milan, Inter hay Juve khép lại, Scamacca chỉ còn lại 2 lựa chọn: Ở lại Sassuolo hoặc ra nước ngoài thi đấu. Dĩ nhiên, ở lại Sassuolo cũng là lựa chọn không tồi, nhưng nếu vậy anh hoàn toàn có thể bị mắc kẹt tại sân Mapei nhiều năm tương tự như “thần đồng” Domenico Berardi. Nhưng nếu quyết định ra nước ngoài thi đấu, Scamacca sẽ phải đối diện với quá nhiều nguy cơ mà bản thân anh cũng đã hình dung ra trước. 

Tạm thời chỉ có PSG đang rất nghiêm túc hỏi han Scamacca, chỉ những đội bóng giàu có ở ngoại quốc mới chịu chi tới con số 45 triệu euro cho một chân sút còn ở dạng tiềm năng. Nhưng thử nghĩ rằng nếu đến PSG, Scamacca sẽ bị ngộp trước Neymar, Lionel Messi và Kylian Mbappe. Đừng quên rằng hiện nay ngay cả Mauro Icardi cũng đang mắc kẹt trên ghế dự bị của PSG, mà tiền đạo người Argentina này đã được trui rèn về bản lĩnh hơn hẳn Scamacca. 

Với các cầu thủ trẻ Italia ra nước ngoài thi đấu, ngôn ngữ là rào cản đầu tiên. Tiếp đó là sốc văn hóa, cũng như cách ứng xử với đồng đội, BHL có nhiều thứ khác biệt so với tại Serie A. Nhưng vấn đề cuối cùng mới là quan trọng nhất, đó là sự nâng đỡ, trợ giúp từ BHL và đồng đội. 

Nếu Scamacca ở lại Serie A, anh là báu vật của nền bóng đá Italia. Từ đó bất kỳ HLV nào cầm quân cũng sẽ nghĩ cách làm sao để phát huy tối đa khả năng săn bàn của Scamacca, các vệ tinh xung quanh cũng sẽ hỗ trợ tối đa cho trung phong này. Nhưng nếu Scamacca sang PSG, anh chắc chắn còn khuya mới là ưu tiên hàng đầu trên hàng công, sẽ mất rất nhiều thời gian để nỗ lực khẳng định mình. 

Vì thế, tạm thời Scamacca chỉ muốn ở lại Serie A để tiếp tục rèn luyện, nếu không muốn vứt đi gần 2 năm như Immobile trước đây!

Chân sút nội hay nhất sau Immobile
Scamacca đã ghi 16 bàn thắng ở Serie A 2021/22, là cầu thủ Italia ghi nhiều bàn thắng thứ nhì tại giải đấu này chỉ sau duy nhất vua phá lưới Immobile. Có 4 chân sút khác đã ghi nhiều bàn thắng hơn Scamacca ở mùa giải vừa qua, đều là cầu thủ ngoại. Xếp ngay phía sau Scamacca trong danh sách đua vua phá lưới là một người đồng đội của anh, Berardi với 15 bàn. 

0 - Scamacca chưa ghi được bàn thắng nào sau 7 trận khoác áo ĐT Italia với tổng thời gian thi đấu 345 phút. Điều đáng chú ý khác là trong cả 7 trận đấu nói trên cùng ĐTQG, Scamacca đều không đá đủ 90 phút. 

    Bình Luận