Ronaldo nhắm kỷ lục "dội bom" mới: Ghi 100 bàn cho Juventus cần mấy trận?

Ronaldo có lí do để tiếc nuối khi không thể lập công ở trận thắng của Juventus trước Bologna thuộc vòng 19 Serie A.

Màn trình diễn của Ronaldo ở trận Juventus - Bologna (bản quyền thuộc FPT)

Juventus tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương Serie A bằng trận thắng thuyết phục Bologna 2-0. Cristiano Ronaldo cũng thi đấu nổi bật và đóng góp pha kiến tạo dẫn tới bàn mở tỷ số của Arthur.

Ronaldo nhắm kỷ lục "dội bom" mới: Ghi 100 bàn cho Juventus cần mấy trận? - 1

Ronaldo có thể ghi 15 bàn trong 14 trận sắp tới để cán mốc 100 bàn thắng cho Juventus trong thời gian ngắn nhất?

Dù vậy, Ronaldo vẫn có lý do tiếc nuối bởi anh rất cần nâng cao thành tích ghi bàn để đua tranh danh hiệu cá nhân mùa này, đồng thời hướng tới kỷ lục ghi 100 bàn nhanh nhất lịch sử Juventus. Kỷ lục này do huyền thoại Omar Sivori nắm giữ với chỉ 124 trận. 

Hiện CR7 có 85 bàn/110 trận, như vậy anh cần 15 bàn trong 14 trận nữa để cân bằng thành tích của tiền bối. Đây là thách thức không hề đơn giản nhưng cũng không phải bất khả thi với người đang sở hữu hiệu suất gần 1 bàn/trận mùa này như siêu sao 35 tuổi (20 bàn/21 trận).

Hôm 21/1, Ronaldo ghi bàn mở tỷ số trong trận tranh siêu cúp Italia giữa Juventus và Napoli (Juventus thắng 2-0). Theo nhiều nguồn thống kê, đây là pha lập công thứ 760 của CR7, qua đó giúp anh vượt qua kỷ lục 759 bàn của huyền thoại Josef Bican để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá trong các trận đấu chính thức.

Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn bóng đá CH Séc, quê hương của Josef Bican đã lên tiếng khẳng định ông đã ghi tới... 821 bàn chứ không phải 759 bàn, đồng nghĩa Ronaldo sẽ phải ghi thêm 62 bàn nữa mới chính thức vượt qua ông. 

    Bình Luận