Lisbon gia tăng số ca nhiễm COVID-19, số phận Champions League sẽ ra sao?

Thành phố tổ chức phần còn lại của C1 mùa này sắp phải giãn cách xã hội.

Giống các giải vô địch quốc gia, Champions League cũng đã bị tạm hoãn từ tháng 3 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Sau khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát, Liên đoàn bóng đá châu Âu quyết định sẽ để các giải quốc nội được hoàn tất trước, sau đó tập trung chơi phần còn lại của C1 trong tháng 8. Lisbon được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các trận đấu còn lại, đây được cho là thành phố an toàn so với phần còn lại của châu Âu.

Sky Italia: Lisbon sẽ tổ chức phần còn lại của Champions League - Bóng Đá

 Lisbon sẽ là chủ nhà của các trận C1 còn lại.

Tuy nhiên, những ngày gần đây số ca dương tính ở Bồ Đào Nha có dấu hiệu tăng. Mới đây, chính phủ nước này đã ra quyết định sẽ áp dụng lệnh phong tỏa cho 19 khu phố ở khu vực phía Bắc Lisbon, các cuộc gặp nhóm chỉ được phép tối đa 5 người.

 

Trước tình hình đó, chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin đã xoa dịu sự lo lắng của người hâm mộ bóng đá: "Tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các bên liên quan, chúng ta sẽ kết thúc mùa giải ở Lisbon. Không cần đến kế hoạch B."

Theo kế hoạch, Champions League sẽ được trở lại vào ngày 12/8 tới đây, trận chung kết sẽ diễn ra 11 ngày sau đó. Các vòng tứ kết và bán kết sẽ không chơi theo thể thức lượt đi - lượt về, thay vào đó quyết định kết quả thông qua 1 trận đấu.

Lần gần nhất Juventus vô địch C1:

 
    Bình Luận