Adeyemi xứng danh cầu thủ chạy nhanh nhất lịch sử Bundesliga

Thêm một cú bứt tốc nữa vừa được “cầu thủ chạy nhanh nhất lịch sử Bundesliga” Karim Adeyemi của Dortmund vừa thực hiện. Và nó đã khiến cho Chelsea phải nhận lấy bàn thua theo kiểu “chỉ còn biết chấp nhận vì không thể ngăn được tốc độ khủng khiếp...
Adeyemi xứng danh cầu thủ chạy nhanh nhất lịch sử Bundesliga

Adeyemi đúng là đã khiến cho cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Chelsea, tiền vệ Enzo Fernandez, trở thành “gã hề” vì không thể ngăn anh đoạt bóng. Sau đó, tiền đạo của đội chủ nhà dứt điểm gọn gàng buộc thủ thành Kepa chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng trong trận lượt đi vòng 1/8 của Champions League 2022/23. 

Pha đi bóng với tốc độ tên lửa của Adeyemi đã khiến cho tất cả phải ngả mũ thán phục! Anh đã nhận được lời khen của cựu cầu thủ của Chelsea và cũng là tuyển thủ Đức, Michael Ballack: “Với Adeyemi thì điều đó đơn giản, nhưng nó làm chúng ta nín thở khi nhìn cậu ấy bứt tốc độ”. Cựu danh thủ này cũng cho rằng, Adeyemi là một mảnh ghép quan trọng đối với lối chơi hiện tại của Dortmund và sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Adeyemi quả thật đã tạo ra một ảo ảnh cơ thể rất nhỏ trong một pha bóng mà đối với anh, đó là chuyện dễ dàng, nhưng với người khác thì chắc chắn là rất khó. Cần biết rằng, trước đó Adeyemi vừa lập kỷ lục chạy nhanh nhất Bundesliga. 

Adeyemi của Dortmund (trái) bứt phá thần tốc vượt qua Enzo trước khi hạ gục thủ thành Kepa của Chelsea

Tiền đạo người Đức của Dortmund đã tỏa sáng trong chiến thắng 5-1 trước Freiburg để lập kỷ lục tốc độ mới của Bundesliga. Adeyemi đạt tốc độ 22,77 dặm/giờ (36,65 km/giờ) - lập một kỷ lục mới bằng một cú sút xa và sử dụng tốc độ của mình. Nhưng Adeyemi không chỉ có tốc độ! Sự trưởng thành vượt bậc đang giúp cho tiền đạo 21 tuổi “đang có một mùa giải xuất sắc” như lời HLV Edin Terzic của Dortmund dành tặng cho cậu học trò tài năng của mình.

    Bình Luận