Atletico phải cảm ơn việc Ronaldo bị loại khỏi Champions League

Nếu có một đội bóng ăn mừng việc Cristiano Ronaldo cùng Juventus bị loại khỏi Champions League thì đó là Atletico Madrid, đội sẽ gặp Leipzig đêm nay.

Atletico Madrid sẽ gặp Leipzig để tìm kiếm chiếc vé vào bán kết Champions League mà không phải lo lắng về việc sau này phải đối mặt với “đao phủ” lớn nhất của mình là Cristiano Ronaldo.

Chưa bao giờ trong lịch sử, đội bóng đến từ thủ đô Tây Ban Nha lại có cơ hội xưng vương ở châu Âu như mùa này. Mặc dù họ từng tiến rất gần đến thành công đó một vài năm gần đây, nhưng Ronaldo đều ngăn chặn cả hai lần.

Atletico Madrid đánh bại Liverpool ở vòng 1/8

HLV Diego Simeone đã làm việc không mệt mỏi để giành được danh hiệu được thèm muốn nhất ở cấp CLB với một phong cách rất đặc biệt, đó là ưu tiên phòng ngự.

Bây giờ, nhà cầm quân người Argentina có một thống kê thú vị ở đấu trường châu lục: ông chưa bao giờ thua bất kỳ đội nào có CR7 trong đội hình.

Ronaldo luôn là ác mộng cho Atletico

Trong chuỗi trận sinh tử này, đội bóng của Simeone đã loại bỏ Milan, Barcelona (2 lần), Chelsea, Leverkusen (2 lần), PSV Eindhoven, Bayern Munich, Leicester và Liverpool.

Những lần El Cholo phải nói lời chia tay với giấc mơ vô địch là các trận gặp Real Madrid và Juventus.

Lần đầu tiên là màn đụng độ Real Madrid trong trận chung kết mua 2013/14, nơi Atletico bị vùi dập 4-1 với một cú đúp và một pha kiến tạo của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Atletico không còn lo sợ khi Ronaldo đã bị loại

Atletico còn trải qua thêm 2 lần đau khổ khác trước Ronaldo khi tiền đạo này lập hat-trick ở bán kết Champions League năm 2017 cho Real Madrid và một hat-trick nữa cho Juventus vào năm 2019 ở tứ kết. Đấy là chưa kể trận chung kết mùa 2015/16 mà đội bóng của CR7 thắng 5-3 trên chấm luân lưu 11m.

    Bình Luận