Bastoni, trung vệ… leo biên của Inter

Cách đây vài năm, thế giới đã được một phen trầm trồ khi chiến thuật "trung vệ chồng biên" của HLV Chris Wilders đã mang lại nhiều thành công cho Sheffield United ngay cả ở sân chơi lớn Premier League. S
Bastoni, trung vệ… leo biên của Inter

Chơi lệch trái trong sơ đồ 3 trung vệ của HLV Simone Inzaghi, Bastoni thực chất giống một cầu thủ tấn công hơn là một cầu thủ phòng ngự. Khi Inter có bóng, anh thường dâng lên rất cao, đôi khi để tổ chức lối chơi từ hành lang trong theo cách Joao Cancelo vẫn thường làm ở Man City, đôi khi để leo biên vào tung ra các quả tạt theo cách của các trung vệ "chồng biên" ở Sheffield trước đây. 

Cách đá này có vẻ như đặc biệt hiệu quả ở Champions League. Trong hai trận gần nhất, gặp Barca và mới đây là Viktoria Plzen, Bastoni đều là người kiến tạo bàn thắng đầu tiên cho Inter với những đường chuyền tuyệt vời. Bên cạnh đó, Bastoni còn có 3 quả tạt và 5 đường chuyền dài chính xác. Tỉ lệ chuyền bóng của anh đạt tới 94%. Nói chung là quá ấn tượng so với một trung vệ. Với Bastoni và Dimarco, cánh trái bây giờ đang là một hướng tấn công rất quan trọng và hiệu quả của Inter Milan.

Nhưng Bastoni được đánh giá cao không chỉ ở khả năng tấn công. Sau tất cả, anh là một trung vệ, và nhiệm vụ hàng đầu của một trung vệ vẫn là phòng ngự. Ở khía cạnh này, Bastoni cũng đang làm quá tốt. Trận gặp Plzen, cầu thủ 23 tuổi là người có nhiều pha tắc bóng thành công nhất (3/3); ngoài ra, anh còn có 6 lần giành được bóng. Không có gì lạ khi các ông lớn đã xếp hàng dài với mong muốn có được chữ ký của cầu thủ người Italia.
 

    Bình Luận