Champions League lại có nguy cơ bị hoãn vì Covid-19

Do dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội ở Bồ Đào Nha, kế hoạch tổ chức các trận đấu còn lại ở Champions League 2019/20 tại quốc gia này đang có nguy cơ phải thay đổi.
Champions League lại có nguy cơ bị hoãn vì Covid-19

Champions League 2019/20 vốn đang bị chậm tiến độ khi đã bị hoãn suốt gần 4 tháng nay. Giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu đến giờ còn chưa vào đến vòng tứ kết vì một số cặp đấu thuộc vòng 1/8 vẫn chưa phân định được kẻ thắng người thua.

Cách đây ít hôm, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã có buổi làm việc cùng thủ tướng Bồ Đào Nha là Antonio Costa. Kết quả là các bên cùng thống nhất tổ chức phần còn lại của Champions League 2019/20 tại Lisbon.

Khi ấy ông Antonio Costa mạnh miệng tuyên bố Lisbon đủ an toàn để đón các CLB hàng đầu châu Âu tới tranh tài. Về phần mình, ông Ceferin khẳng định UEFA đã chốt xong chương trình và "chẳng cần đến phương án B".

Tuy nhiên, tất cả đã không thể ngờ tình trạng dịch bệnh ở Bồ Đào Nha lại bỗng nhiên diễn biến hết sức phức tạp. Thế mới có chuyện hôm thứ Tư vừa rồi, chính quyền Bồ Đào Nha đã phải ban bố lệnh phong tỏa 19 khu vực ở ngoại vi phía Bắc Lisbon, nơi dịch Covid-19 đang bùng phát tới mức khó kiểm soát.

Theo các nguồn tin địa phương, có khoảng 700.000 người ở những khu vực nói trên bị buộc phải cách ly trong vòng 14 ngày. Với trung bình 321 người bị nhiễm mỗi ngày, số bệnh nhân mắc Covid-19 ở Bồ Đào Nha trong tháng 6 đã tăng gấp 3 so với tháng trước đó. 

Căn cứ vào tình hình hiện tại, không loại trừ khả năng UEFA sẽ phải lui ngày cho Champions League mở cửa trở lại. Theo lịch trình ban đầu, phần còn lại Champions League mùa này (tính từ vòng tứ kết) sẽ diễn ra tại Lisbon từ ngày 12 đến ngày 23/8 tới.

XEM THÊM

Raul được tin tưởng tuyệt đối ở Castilla

Champions League đá theo thể thức World Cup, 5 thành phố đăng cai

UEFA công bố lịch thi đấu Champions League 2019/20 phần còn lại

    Bình Luận