SAO Man City lập kỳ tích như Ibra ở MU, Pep dằn mặt Arsenal và Real

Man City trút một "cơn mưa" bàn thắng vào lưới Newcastle ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh và thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng nể.

   

Video 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo của David Silva trong đại thắng của Man City trước Newcastle United (Bản quyền clip thuộc K+):

Rạng sáng nay (9/7), trên sân nhà Etihad, Man City đã vùi dập Newcastle United với tỷ số 5-0 ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp thầy trò Pep Guardiola quên đi thất bại gây sốc trong chuyến làm khách của Southampton 3 ngày trước đó. 

SAO Man City lập kỳ tích như Ibrahimovic ở MU, Pep dằn mặt Arsenal và Real - 1

Man City hân hoan trút "mưa bàn thắng" vào lưới Newcastle

Đáng chú ý, hàng loạt chiến tích lịch sử đã gọi tên "nửa xanh thành Manchester" trong trận thắng đậm đà trước "Chim chích chòe" vừa qua. Tiền vệ đội trưởng Man City - David Silva chính là người được trang thống kê Whoscored chấm điểm 10 tuyệt đối khi đóng góp 1 bàn thắng từ cú sút phạt chân trái hoàn hảo ở phút 65, xen giữa đó là 2 pha kiến tạo của anh giúp Gabriel Jesus và Raheem Sterling lập công.

David Silva cũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên sau hơn 3 năm ở lứa tuổi từ 34 trở lên vừa ghi bàn lại vừa kiến tạo trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh kể từ khi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic làm được điều tương tự khi cùng MU đối đầu Sunderland vào tháng Tư năm 2017 khi chân sút người Thụy Điển lúc đó đã 35 tuổi. David Silva cũng vừa mùa giải thứ 10 liên tiếp ghi từ 10 bàn thắng trở lên trên mọi đấu trường cho Man City.

SAO Man City lập kỳ tích như Ibrahimovic ở MU, Pep dằn mặt Arsenal và Real - 2

SAO Man City lập kỳ tích như Ibrahimovic ở MU, Pep dằn mặt Arsenal và Real - 3

Cú sút phạt chân trái đẹp miễn chê của David Silva vào lưới của "Chim chích chòe" cùng 2 pha kiến tạo trên sân Etihad giúp anh sánh ngang kỷ lục của Ibrahimovic ở MU hơn 3 năm trước

Với Kevin De Bruyne, ngôi sao quốc tịch Bỉ cũng đã cán mốc 18 pha kiến tạo ở giải Ngoại hạng Anh trong mùa giải 2019/20. Không cầu thủ nào có thành tích ấn tượng như thế trong khuôn khổ các giải VĐQG châu Âu kể khi chính De Bruyne lập kỷ lục tương tự khi chơi cho Man City trong mùa giải 2016/17.

Đội bóng của Pep Guardiola cũng vừa trở thành CLB có tỷ lệ chuyền bóng thành công cao nhất lịch sử (93,7%) trong một trận đấu ở Premier League kể từ khi số liệu thống kê được cập nhật đầy đủ từ mùa giải 2003/04.

Man City cũng đã vừa lập kỷ lục là đội bóng đầu tiên ở giải VĐQG Anh sau 35 năm có 5 cầu thủ ghi mỗi người từ 10 bàn thắng trở lên trong 1 mùa giải kể từ sau trường hợp của Everton mùa 1984/95. Những ngôi sao thuộc biên chế đội chủ sân Etihad vừa giúp họ đạt được kỳ tích này mùa giải 2019/20 là Sergio Aguero (16 bàn thắng), Raheem Sterling (13), Kevin De Bruyne (11), Gabriel Jesus (11) và Riyad Mahrez (10).

Phát biểu sau đại thắng trước Newcastle, trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình BT Sport, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng cảnh báo Arsenal và Real Madrid - những đối thủ sắp tới của Man City ở bán kết cúp FA và lượt về vòng 1/8 Champions League:

"Đây là một màn trình diễn tốt và hôm nay chúng tôi đã ghi những bàn thắng mà chúng tôi đã bỏ lỡ trong trận đấu trước (thua Southampton 0-1). Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội hơn trận đấu với Southampton, nhưng chúng tôi chưa thể chuyển hết chúng thành bàn thắng. Chúng tôi vẫn đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal và Real Madrid.

Mọi cầu thủ đều muốn thi đấu. Tôi sẽ cố gắng để họ chơi bóng nhiều nhất có thể mọi lúc thích hợp. Họ xứng đáng với điều đó. Tôi không chỉ muốn chọn 11 cầu thủ luôn đá chính. Chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục họ rằng tất cả chúng tôi sẽ đạt được những thành quả hướng đến phía trước trong phần còn lại của mùa giải này."

Theo lịch thi đấu, Man City sẽ lần lượt đối đầu với Brighton (12/7) và Bournemouth (16/7) ở các vòng 35 và 36 của giải Ngoại hạng Anh. Sau đó, thầy trò Pep Guardiola sẽ đến sân Wembley (London) quyết đấu Arsenal ở bán kết cúp FA (19/7).

Tiếp đến, Man City sẽ gặp Watford (22/7), Norwich City (26/7) tại 2 vòng cuối của giải Ngoại hạng Anh trước khi tái đấu Real Madrid (7/8) ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Trong trận lượt đi hồi tháng 2 trên đất Tây Ban Nha, "The Citizens" đã thắng ngược 2-1 để nắm lợi thế khá lớn trước "Kền kền trắng".

    Bình Luận