Chiều nay bốc thăm tứ kết Cúp C1, Europa League: MU chờ tin vui, ông lớn hồi hộp

Hàng loạt ông lớn của bóng đá châu Âu sẽ ngóng về Nyon (Thụy Sĩ) lúc 17 giờ chiều nay (10/7) để biết danh tính những đối thủ tiềm tàng của mình ở vòng tứ kết, bán kết và cả chung kết Champions League và Europa League mùa này.

  

Lễ bốc thăm các vòng tứ kết và bán kết Champions League cùng Europa League mùa này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp lúc 17 giờ chiều nay (10/7). Mời các bạn chú ý đón xem!

Video hình ảnh nổi bật trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này giữa Real Madrid và Man City:

Man City và Barca thoát nỗi lo, Juventus quyết vượt khó

Tâm điểm của bóng đá lục địa già sắp tới sẽ là Lễ bốc thăm các vòng tứ kết và bán kết của Champions League (cúp C1) và Europa League mùa giải 2019/20 được LĐBĐ châu Âu (UEFA) tổ chức ở trụ sở tại Nyon (Thụy Sĩ).

Chiều nay bốc thăm tứ kết Cúp C1, Europa League: MU chờ tin vui, ông lớn hồi hộp - 1

Lễ bốc thăm vòng tứ kết và bán kết đáng chờ đợi ở Champions League và Europa League

Thay vì đợi đến hết lượt về vòng 1/8 các giải đấu này khép lại, vào lúc 17 giờ chiều nay 10/7 (giờ Việt Nam), UEFA sẽ bắt đầu tiến hành bốc thăm các trận tứ kết, sau đó phân cặp ở bán kết và chung kết.

Từ vòng tứ kết đến vòng bán kết năm nay, Champions League và Europa League sẽ diễn ra theo phiên bản thu gọn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nghĩa là các đội sẽ chỉ đá 1 lượt trận knock-out duy nhất thay vì chơi lượt đi và lượt về như mọi năm.

Champions League phiên bản thu nhỏ năm nay sẽ được tổ chức ở thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha). Sẽ có 2 SVĐ tổ chức những trận đấu của vòng tứ kết (12/8 - 15/8) và bán kết (18 & 19/8) là sân Jose Alvalade (sân nhà của Sporting Lisbon, đội bóng cũ của Cristiano Ronaldo) và sân Da Luz (sân nhà của Benfica). Trận chung kết sẽ diễn ra tại SVĐ Da Luz (23/8).

Một nửa số đội giành vé vào tứ kết Champions League đã được xác định, gồm: Atalanta, Atletico Madrid, RB Leipzig và Paris Saint-Germain.

4 trận còn lại của lượt về vòng 1/8 Champions League (7 & 8/8) sẽ là các cặp đấu Chelsea – Bayern Munich, Barcelona – Napoli, Real Madrid – Man City và Juventus – Lyon.

Chiều nay bốc thăm tứ kết Cúp C1, Europa League: MU chờ tin vui, ông lớn hồi hộp - 2

Man City đang nắm lợi thế lớn khi thắng Real Madrid 2-1 trên sân Santiago Bernabeu ở lượt đi vòng 1/8 Champions League

Theo thông báo mới nhất của UEFA trên trang chủ của mình, các đội bóng là chủ nhà trận lượt về vòng 1/8 Champions League và Europa League sắp tới đều sẽ được chơi trên sân nhà (không khán giả) thay vì phải đá trên sân trung lập.

Điều này đã trút bỏ nhiều gánh nặng nỗi lo với không ít “ông lớn” khi trước đó có tin cho rằng Man City, Barcelona đã gây sức ép với cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu vì lo ngại họ sẽ đánh mất lợi thế đã giành được ở lượt đi trên sân đối thủ (Real Madrid và Napoli) nếu phải đá lượt về ở sân trung lập thay vì tại “đại bản doanh” Etihad và Nou Camp.

Với Juventus, họ đã thua đau 0-1 trước Lyon trên đất Pháp hồi tháng 2 năm nay. Và khi được trở lại sân nhà Allianz tiếp đón “Sư tử sông Rhone”, Ronaldo và các đồng đội đang rất háo hức một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục như cách từng loại Atletico Madrid năm ngoái ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

MU háo hức chờ tin vui

Còn tại Europa League, giải đấu cúp hạng 2 của châu Âu sẽ diễn ra vòng 1/8 vào các ngày 5 và 6/8. Đó là các cặp đấu MU – LASK, Copenhagen – Istanbul Basaksehir, Wolverhampton – Olympiakos, Bayer Leverkusen – Rangers, Shaktar Donetsk – Wolfsburg, Basel – Eintracht Franfurt, Inter Milan – Getafe và Sevilla – AS Roma.

Chiều nay bốc thăm tứ kết Cúp C1, Europa League: MU chờ tin vui, ông lớn hồi hộp - 3

MU đã nắm chắc vé vào tứ kết Europa League sau khi "hủy diệt" LASK 5-0 trên đất Áo

Riêng 2 cặp đấu Inter Milan – Getafe và Sevilla – AS Roma đã bị hoãn trận lượt đi hồi tháng 3 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và sẽ đá luôn thể thức một trận loại trực tiếp vào ngày 5/8 sắp tới.

MU, Basel, Shakhtar Donetsk, Bayer Leverkusen, Istanbul Basaksehir và Wolves là những đội bóng đang nắm lợi thế lớn với những kết quả đã có ở lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Với “Quỷ đỏ”, họ vẫn cần một kết quả có lợi nữa trước đội bóng nước Áo LASK ở Old Trafford trước khi chính thức đoạt vé vào tứ kết, nơi thầy trò Solskjaer đang ngóng chờ tin vui từ việc có thể đụng độ những đối thủ nhẹ ký ở lễ bốc thăm chiều nay tại Nyon.

Europa League phiên bản thu nhỏ sẽ diễn ra tại các SVĐ nằm ở 4 thành phố của Đức: Gelsenkirchen, Duisburg, Dusseldorf và Cologne.

Các SVĐ "ứng cử viên" bao gồm: RheinEnergieStadion của Koln, MSV-Arena của Duisburg, Merkur Spiel-Arena của Fortuna Dusseldorg và Arena AufSchalke của Schalke 04.

Ở Europa League, vòng tứ kết diễn ra vào các ngày 10 và 11/8, bán kết vào các ngày 16 và 17/8, còn chung kết được tổ chức vào ngày 21/8.

Sân RheinEnergieStadion (Cologne, Đức) đã được xác nhận là địa điểm tổ chức trận chung kết Europa League 2020.

    Bình Luận