Cơ hội cuối cho Timo Werner

Chính bản thân Timo Werner cũng buộc phải thừa nhận, đây là mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp của anh. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa kết thúc. Và trận chung kết Champions League chính là cơ hội để tiền đạo 25 tuổi làm được một điều gì đó.
Cơ hội cuối cho Timo Werner

Vào năm ngoái, sẽ không ngạc nhiên nếu Timo Werner hối tiếc vì rời Leipzig để sớm gia nhập Chelsea, khi đội bóng cũ của anh vào bán kết Champions League. Nhưng rồi Leipzig không thể tiến xa hơn. Và bây giờ, trong màu áo The Blues, anh sẽ có mặt ở trận chung kết mơ ước.

Chỉ có điều. Werner không hoàn toàn hạnh phúc. Dường như anh đã bỏ quên thứ gì đó ở Leipzig. Có thể là sự tự tin, bản năng sát thủ hay thái độ điềm tĩnh trong những pha xử lý cuối cùng. Để rồi, thay vì trở thành người hùng mới ở Stamford Bridge, anh bị coi là kẻ thất bại, chỉ mang đến nỗi thất vọng.

“Tôi đã kiến tạo không ít ở mùa trước, khi còn chơi cho Leipzig. Nhưng Chelsea mua tôi vì họ ấn tượng bởi số lượng bàn thắng đã có. Họ cần tôi để ghi bàn.

12 bàn đương nhiên là không đủ để khiến tất cả hài lòng”, Werner nói, “Nhìn toàn diện, thành tích 27 lần tham gia vào các pha lập công ở mọi đấu trường, bao gồm 12 bàn và 15 kiến tạo, không phải quá kém cỏi trong một mùa giải kém may mắn. Nhưng như tôi đã nói, về số lượng bàn thắng, những pha bỏ lỡ cơ hội cũng như mức độ kỳ vọng, đây vẫn là mùa giải tồi tệ nhất. Hy vọng tôi sẽ khiến người hâm mộ hạnh phúc hơn vào mùa sau”.

Tại Premier League mùa này, Werner chỉ ghi vỏn vẹn 6 bàn sau 79 cú dứt điểm. Tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn 7,59% là vô cùng thấp. Trong số 68 cầu thủ đã ghi từ 5 bàn trở lên trong mùa giải này, Werner xếp thứ… 65. 

Timo Werner (bìa trái) cũng phải thừa nhận mình đang gây thất vọng

Ở một danh sách khác, về số pha bỏ lỡ cơ hội đặc biệt ngon ăn, Werner lại nằm trong nhóm đầu. Với 18 lần phung phí, tại giải đấu hàng đầu nước Anh chỉ có 4 cầu thủ dứt điểm ẩu hơn chân sút người Đức.

Tại Champions League, phong độ Werner không khá hơn nhiều. Trong số 4 bàn anh đã ghi, có tới 3 được thực hiện trên chấm phạt đền. Nếu loại bỏ chúng, Werner chỉ ghi được 1 bàn từ 19 cú dứt điểm, tức thành công 5,2%. Đồng thời, anh cũng bỏ lỡ 5 cơ hội ngon ăn khác. 3 trong số đó diễn ra ở 2 lượt trận bán kết với Real. 

Nhưng Thomas Tuchel vẫn có niềm tin tuyệt đối vào Werner, và thích cái cách anh đe dọa đối thủ bằng tốc độ, kéo giãn hàng thủ, tạo khoảng trống cho đồng đội thâm nhập. Tuy nhiên, cũng tương tự những người khác ở Chelsea, ông nghĩ rằng Werner phải ghi bàn, ngừng phung phí cơ hội. Vì vậy, Tuchel đang cố giúp học trò đồng hương khôi phục bản năng sát thủ.

“Cậu ấy còn trẻ và vẫn có thể cải thiện để tốt hơn nữa”, chiến lược gia người Đức nói, “Chúng tôi đang cố gắng hàng tuần cho điều đó, bên cạnh việc thúc đẩy Timo ngay bây giờ, bởi Chelsea đang rất cần một tiền đạo tốt”. Cho đến nay, hiếm có đội bóng nào đăng quang Champions League mà lại không có trong đội hình một chân sút đáng tin cậy như vậy.

Werner đương nhiên khát khao ghi bàn hơn ai hết. Anh cũng đủ thông minh để nhận thức một điều, chỉ cần ghi bàn và giúp Chelsea tới ngôi vô địch Champions League đêm nay, mọi điều tồi tệ sẽ được xóa sạch. Đây sẽ là cú hích tuyệt vời để tiến tới mùa giải sau. Vấn đề chỉ là Werner phải nắm bắt khoảnh khắc của mình và không được phép bỏ lỡ thêm dù chỉ một lần. 

Những thống kê thất vọng của Werner

51 trận đã chơi ở mọi đấu trường mùa này, Werner đã ghi 10 bàn từ 34 cơ hội đặc biệt ngon ăn có được. Tỷ lệ chuyển đổi cơ hội lớn thành bàn chỉ 29,41% là rất thấp. Các tiền đạo ở nhóm Big Six đều có tỷ lệ chuyển đổi trên 45%. Số bàn thắng kỳ vọng tổng thể của Werner là 20, nhiêu hơn 8 so với thực tế.  

“Với tôi, Champions League luôn rất đặc biệt và có ý nghĩa to lớn. Sau khi vượt qua Porto, tôi có niềm tin Chelsea có thể lên ngôi vô địch. Sau chiến thắng trước Real, tôi biết chúng tôi có khả năng đánh bại mọi đối thủ”, Werner nói.

 

    Bình Luận