Courtois gây kinh ngạc bằng 4 pha cứu thua cho Real Madrid

Thủ môn Thibaut Courtois xứng đáng là người hùng của Real Madrid trong chiến thắng trước Inter ở trận mở màn vòng bảng Champions League.

Rodrygio ghi bàn thắng duy nhất cho Real Madrid vào những phút cuối từ đường kiến tạo của tân binh Eduardo Camavinga. Tuy nhiên, thầy trò Carlo Ancelotti sẽ khó giành được 3 điểm ở trận mở màn Champions League nếu không có những pha cứu thua của Courtois.

Trong thế trận lấn lướt mà Inter tạo ra, khung thành Real Madrid đã nhiều phen chao đảo, nhưng rốt cuộc vẫn đứng vững nhờ sự chắc chắn của thủ môn người Bỉ.

Courtois thực hiện 4 pha cứu thua rõ ràng cho Real Madrid

Courtois có tổng cộng 4 pha cứu thua trong trận đấu này, từ tình huống cản phá cú sút của Edin Dzeko, pha đánh đầu của Lautaro Martinez cho đến từ chối Dzeko ghi bàn một lần nữa, hay thêm một pha đánh đầu từ Stefan de Vrij trong hiệp 2.

Courtois giúp Real giữ sạch lưới trước khi ghi bàn quyết định

Trang ESPN đã chấm điểm 8 cao nhất cho màn trình diễn xuất sắc của Courtois và ví anh như một bức tường mà Inter không thể vượt qua.

“Courtois đang cùng với Benzema, Luka Modric và Casemiro để tạo nên cột sống quan trọng cho đội hình Real Madrid”, ESPN bình luận.

Tác động của Rodrygo và Camavinga từ băng ghế dự bị cũng rất đáng khích lệ. Bản hợp đồng mới từ Pháp có pha xử lý tinh tế trong vòng cấm để kiến tạo cho đồng đội ghi bàn quyết định, một sự kết hợp được ví là tương lai của Real Madrid giữa những người “mười chín đôi mươi”.

Courtois và Real đánh bại Inter ngay trên sân khách

Trong khi người hâm mộ Real không khỏi kinh ngạc về những pha cứu thua của Courtois thì HLV của Inter, Simone Inzaghi lại than thở với trở ngại này cho đội nhà: “Tôi kiên trì với cách chúng tôi tấn công Madrid khi đã chơi tốt trên sân. Điều tôi không thích là tất cả những pha cứu thua của Courtois. Chúng tôi lẽ ra phải tận dụng chúng tốt hơn”.

    Bình Luận