Tiền đạo của Ajax lập poker đầu tiên ở Champions League 2021/22

Tiền đạo của Ajax, Sebastien Haller đã trở thành cầu thủ đầu tiên lập được cú poker ở Champions League 2021/22 sau chiến tích trước Sporting Lisbon.

Ít ai nghĩ rằng một cầu thủ kém danh tiếng như Sebastien Haller lại thực hiện được kỳ tích ghi 4 bàn trong một trận đấu ở Champions League. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà cùng Ajax đã làm cho đội chủ nhà Sporting Lisbon choáng váng bằng thất bại 1-5 khó tin.

Lịch sử giải đấu trước đó từng chứng kiến 17 cầu thủ ghi được từ 4 bàn trở lên, nhưng Haller mới là người thứ hai lập poker ngay trong màn ra mắt, sau Marco van Basten vào ngày 25/11/1992 trước Goteborg.

Haller ghi 4 bàn cho Ajax trước Sporting Lisbon

Nếu chỉ tính 7 mùa giải gần đây thì Haller đứng ngang hàng với những Cristiano Ronaldo, Serge Gnabry, Robert Lewandowski, Josip Ilicic và Olivier Giroud trong danh sách hiếm hoi lập poker ở sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh này.

Anh cũng trở thành cầu thủ Ajax đầu tiên kể từ Jari Litmanen (trước Ferencvaros năm 1995) ghi được 3 bàn trở lên trong một trận đấu ở Champions League.

Đáng chú ý, khi Haller mở tỷ số cho Ajax trước Sporting, đồng hồ mới bước sang giây thứ 68, điều mà chỉ có Andreas Moller là thực hiện được sớm hơn sau 37 giây trong trận ra mắt năm 1995.

Haller lập poker ngay trong màn ra mắt Champions League

Càng tự hào hơn nếu biết rằng Haller là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League lập cú đúp trong 9 phút đầu.

Thật trớ trêu, mới cách đây 7 tháng, Ajax còn vô tình quên đưa Haller vào đội hình tham dự giai đoạn 2 Europa League. Nhưng bây giờ họ đã thực sự được hưởng lợi từ một báu vật trong tay, người đã ghi tới 20 bàn thắng trong 29 trận kể từ khi gia nhập hồi tháng 1.

Thống kê cho thấy, trong thế kỷ 21, chỉ có 2 cầu thủ ghi được 15 bàn ở Eredivisie (giải vô địch Hà Lan) nhanh hơn Haller, với trận đấu thứ 23 của mình.

    Bình Luận