Dấu chấm hết cho Pulisic?

Tờ L’Equipe chấm điểm cho những cầu thủ góp mặt trong trận Chelsea - Real Madrid và điểm số thấp nhất thuộc về Christian Pulisic: Điểm 2. Liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy tương lai của Pulisic ở Chelsea đã đi tới hồi kết?
Dấu chấm hết cho Pulisic?

“Nguồn dinh dưỡng nuôi sống Chelsea sẽ đến từ Christian Pulisic”, trang football.london dõng dạc tuyên bố trước thềm trận đấu giữa Chelsea và Real Madrid. Nhưng rốt cuộc thì sao? Pulisic trải qua một trong những trận đấu tệ hại nhất mùa bóng này.

Tiền đạo người Mỹ tung ra 2 pha dứt điểm đều không trúng đích, thực hiện 32 đường chuyền với tỷ lệ chính xác chỉ là 78% và không có bất kỳ đường chuyền nào mở ra cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Xét về đóng góp của một cầu thủ tấn công, hiệu quả Pulisic tạo ra bằng 0. Và đó là lý do tờ L’Equipe chấm cho anh điểm… 2/10, biến Pulisic thành cầu thủ bị L’Equipe chấm điểm thấp nhất Champions League mùa này.

Dĩ nhiên, một thất bại toàn diện với 3 bàn thua không thể là lỗi của cá nhân Pulisic. HLV Thomas Tuchel cũng không nhắc tên của bất kỳ học trò nào sau trận thua tồi tệ. Tuy nhiên, có lẽ Pulisic tự hiểu rằng, đây có thể là một trong những lý do khiến Chelsea dần cạn hứng thú với anh.

Tương lai của Pulisic đã được bàn luận khá nhiều trong thời gian qua. Nhiều nguồn tin cho rằng, Chelsea muốn bán Pulisic cho Juventus vào mùa Hè tới, nhân thời cơ anh vẫn đang được giá. Tuy nhiên, trong bài phát biểu mới nhất, tiền đạo người Mỹ vẫn khẳng định tình yêu với The Blues và tuyên bố muốn ở lại Stamford Bridge.

Pulisic không có pha dứt điểm nào trúng đích trong trận gặp Real Madrid

Vấn đề, Chelsea sẽ có gì từ Pulisic thì anh lại quên không nói. Trong mùa bóng này, Pulisic được ra sân khá nhiều do Kai Havertz đã được đẩy lên đá trung phong. Đáng tiếc, dù đóng vai một trong những mắt xích tấn công ưa thích của Tuchel, Pulisic không làm được gì nhiều cho bức tranh tổng thể. 

Thêm vào đó, Pulisic rõ ràng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của Tuchel về mặt kiến tạo. Anh thi đấu bên dưới trung phong nhưng mới  có đúng 1 kiến tạo thành bàn tại Premier League và 1 lần kiến tạo ở Champions League, quá ít so với số trận đấu góp mặt.

Về tổng thể, Pulisic mới ghi 6 bàn thắng và có 4 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này. Tuy nhiên, sự ổn định là điều Pulisic còn đang thiếu. Đó là lý do Pulisic bị báo chí Anh gọi là “cầu thủ của những khoảnh khắc”. 

Có quá nhiều nỗi thất vọng đang dần nhấm chìm Chelsea, từ Romelu Lukaku đến Pulisic và thậm chí cả thủ thành Edouard Mendy. Liệu The Blues có khép lại mùa bóng này trong nỗi thất vọng, như cựu cầu thủ của họ, Frank Lampard từng dự đoán hay không? 

    Bình Luận