Sút 4 lần trúng khung gỗ ở Europa League không phải là kỷ lục

Trận đấu giữa Leipzig và Atalanta tại Europa League đã chứng kiến 4 cú sút đi trúng khung gỗ, nhưng đây không phải là kỷ lục ở cúp châu Âu.

Leipzig và Atalanta mỗi đội đều có 2 lần dứt điểm trúng cột dọc hoặc xà ngang trong trận lượt đi tứ kết Europa League. Nhưng theo dữ liệu trong lịch sử các cúp châu Âu (từ 2004/05 đến nay) thì đây không phải là kỷ lục về số lần bóng chạm khung gỗ nhiều nhất.

Hai bàn thắng, một quả phạt đền, 34 cú sút, trận Leipzig - Atalanta thực sự gây kích thích cho người xem về mức độ hấp dẫn. Mặc dù tỷ số chung cuộc là 1-1, nhưng nếu khung thành rộng hơn hoặc cao hơn vài cm, hai đội đã hòa 3-3, với mỗi đội hai lần dứt điểm trúng khung gỗ của Andre Silva, Szoboszlai, Pasalic và Koopmeiners.

Trận Leipzig - Atalanta có 4 lần bóng đi trúng khung gỗ

Ở cúp châu Âu, đây không phải là lần đầu tiên cột dọc và xà ngang khung thành bị rung chuyển nhiều lần trong một trận đấu.

Kỷ lục hiện thuộc về trận Anderlecht - Real Betis (Champions League, 28/9/2005) với 5 lần bóng đi trúng khung gỗ (1-5) nhưng điều kỳ lạ là chỉ có một bàn thắng được ghi cho Betis.

Tương tự là trận Fiorentina thua Lyon 1-2 ở Champions League ngày 25/11/2008. Tỷ số trúng cột dọc, xà ngang là 2-3.

Trận Leipzig - Atalanta cũng có một quả phạt đền được thực hiện

Kịch bản 4 lần làm rung chuyển khung gỗ trong một trận xảy ra rất nhiều lần, chẳng hạn như chiến thắng 3-0 của PSG trước Basel (Champions League, 19/10/2016). Ngày hôm đó, đội khách quá đen đủi với 3 lần hụt bàn thắng (so với 1 của PSG).

Hay như trận MU thắng Real Sociedad 1-0 ở Champions League ngày 23/10/2013 với mỗi đội hai lần sút trúng khung gỗ.

    Bình Luận