Grealish phá kỷ lục Champions League của Lampard

Tiền vệ Jack Grealish đã phá kỷ lục Champions League tồn tại 14 năm do Frank Lampard nắm giữ sau màn trình diễn của anh trong trận Man City đánh bại Real Madrid.
Grealish phá kỷ lục Champions League của Lampard

Đón đọc đặc san “30 năm Champions League”
Mùa giải 1992/93, Champions League ra đời từ dư chấn của một thảm hoạ bóng đá, để rồi lột xác trở thành một sân khấu vĩ đại, một đấu trường danh giá, một thương hiệu bóng đá thành công nhất trong lịch sử.
Nhân kỷ niệm 30 năm Champions League, Tạp chí Bóng đá gửi tới độc giả một ấn phẩm đặc biệt với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn và độc quyền.

Cựu cầu thủ của Aston Villa đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 4-0 của Man City trước Real tại Etihad. Đội bóng của Pep Guardiola giành chiến thắng chung cuộc 5-1 để giành vé vào chung kết cúp châu Âu thứ 2 sau 3 năm.

Cá nhân Grealish hiện đã có 35 đường chuyền quan trọng tại Champions League mùa giải này. Đó là kỷ lục đối với một cầu thủ người Anh, vượt qua con số 34 mà Lampard lập được trong mùa giải 2008/09.

Điều này là một minh chứng nữa cho thấy mùa giải tuyệt vời của ngôi sao trị giá 100 triệu bảng sau một năm đầu tiên khó khăn với Man City. Anh đã đóng góp 5 bàn thắng và 11 pha kiến tạo sau 48 trận trên mọi đấu trường mùa này và hiện là cầu thủ đá chính thường xuyên trong đội hình của Guardiola.

Phát biểu sau trận đấu, Grealish nói: "Tôi rất vui khi có mặt trong thời điểm này. Thật tuyệt. Tôi không nghĩ nhiều đội có thể làm được điều đó (thắng 4-0) trước Real Madrid. Chúng tôi cảm thấy không thể ngăn cản. Tôi không biết đó là gì".

"Tôi đã xem một số liệu thống kê về thành tích của chúng tôi tại Champions League. Chúng tôi đã thắng mọi trận đấu trên sân nhà trong giải đấu - thật không thể tin được".

"Chúng tôi cảm thấy không thể ngăn cản trong mùa giải này và không ai có thể đánh bại chúng tôi. Khi bạn thấy những gì chúng tôi đã làm tối nay, trước Bayern Munich và thậm chí cả Leipzig, thật không thể tin được".

Man City có thể giành chức vô địch Premier League nếu thắng trước Chelsea vào Chủ nhật. Sau đó, họ đối đầu với Man United trong trận chung kết FA Cup vào ngày 3/6. Cuối cùng là trận chung kết Champions League với Inter Milan vào ngày 11/6. Nếu vô địch cả 3 giải đấu, họ sẽ trở thành đội bóng Anh thứ hai hoàn tất cú ăn ba sau Man United vào năm 1999.

    Bình Luận