Man City sẽ ‘nuốt chửng’ Inter

Man City đã đè bẹp Real 4-0 ở bán kết lượt về Champions League, để thẳng tiến vào chung kết với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. Và dù bóng chưa lăn, nhưng xem ra Man City sẽ “nuốt chửng” đối thủ đụng độ ở trận chung kết là Inter.
 Man City sẽ ‘nuốt chửng’ Inter

Đón đọc đặc san “30 năm Champions League”
Mùa giải 1992/93, Champions League ra đời từ dư chấn của một thảm hoạ bóng đá, để rồi lột xác trở thành một sân khấu vĩ đại, một đấu trường danh giá, một thương hiệu bóng đá thành công nhất trong lịch sử.
Nhân kỷ niệm 30 năm Champions League, Tạp chí Bóng đá gửi tới độc giả một ấn phẩm đặc biệt với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn và độc quyền.

Man City đã biến Real thành cựu vương trong hành trình tiến vào trận chung kết Champions League 2022/23, để chạm trán với Inter. Đây là lần thứ 2 Man City ghi tên vào một trận chung kết Champions League, sau lần giành danh hiệu Á quân ở mùa giải 2020/21. Nếu xét tới những thông số tiêu biểu, Man City rõ ràng “ăn đứt”  Inter trước khi bước vào trận chung kết Champions League mùa này diễn ra vào ngày 10/6 trên sân Olympic Ataturk tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Điều đầu tiên đáng nhắc tới là sự chênh lệch giữa Man City và Inter về giá trị đội hình. Cụ thể, theo Transfermarkt - trang thông tin về chuyển nhượng cầu thủ uy tín trên thế giới - Man City hiện là CLB có giá trị đội hình cao nhất thế giới với 1,05 tỷ euro. Trong khi đó, CLB của Italia chỉ đứng thứ 14 trong số các CLB có giá trị đội hình cao nhất thế giới. Tính ra, giá trị đội hình của Inter chỉ là 534 triệu euro. Chừng đó đủ thấy giá trị đội hình của Man City cao gần gấp đôi so với Inter.

Man City đang chiếm ưu thế so với Inter

Không chỉ được đánh giá cao về giá trị đội hình, những gì thầy trò Pep Guardiola đã thể hiện khi hiên ngang tiến vào trận chung kết Champions League 2022/23 quả thực hết sức ấn tượng và thuyết phục. Mặc dù rơi vào nhánh đấu được coi là khó nhằn, gai góc nhưng Man City đã thể hiện bản lĩnh và sức mạnh của họ khi lần lượt vượt qua từng chướng ngại vật.

Sau khi hạ đo ván RB Leipzig với tổng tỷ số 8-1 qua 2 lượt đấu ở vòng 1/8, đoàn quân của Pep Guardiola đã tiếp tục đánh bại đối thủ sừng sỏ Bayern Munich với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận tứ kết. Cũng chính Man City đã khiến Real Madrid, ông vua của giải đấu số 1 châu Âu, phải ôm hận khi phơi áo với tỷ số 0-4 ở bán kết lượt về, và chấp nhận thua chung cuộc 1-5 qua 2 lượt đấu ở bán kết.

Trong khi đó, hành trình tới chung kết của Inter dễ thở hơn rất nhiều, khi nằm trong nhánh đấu với những đối thủ không quá mạnh. Họ lần lượt gặp Porto tại vòng 1/8, Benfica ở tứ kết và AC Milan ở bán kết. Man City dĩ nhiên ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với những bại tướng ấy, vì thế trận chung kết sẽ là một thử thách cực đại với Inter.

Ngoài phong độ bùng nổ, Man City còn áp đảo về mọi chỉ số tại Champions League năm nay. The Citizens chính là đội ghi nhiều bàn nhất Champions League mùa này với 31 bàn, trong khi Inter chỉ có 19 bàn. Danh sách ghi bàn và kiến tạo ở Champions League mùa này cũng bị người Man City thống trị: Haaland ghi 12 bàn, còn De Bruyne có 7 đường kiến tạo. Trong khi đó, Inter không có cầu thủ nào trong Top 10 cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Champions League 2022/23. 

Bởi thế, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như Man City sẽ “nuốt chửng” Inter trong trận cầu đỉnh cao của mùa giải năm nay.

    Bình Luận