Joao Felix gặp lại Porto: Từ nỗi uất ức quá khứ đến niềm hy vọng tương lai

Joao Felix trưởng thành từ lò đào tạo Porto, song lại thi đấu cho Benfica. Đến lúc này, vẫn chỉ anh mới biết lý do về sự ra đi trong uất ức đó.
Joao Felix gặp lại Porto: Từ nỗi uất ức quá khứ đến niềm hy vọng tương lai

Joao Felix sinh ra và lớn lên tại ở một tỉnh lẻ có tên Viseu, cách thành phố đông đúc và sầm uất Porto khoảng 130km. Đó là nơi có CLB danh giá nhất Bồ Đào Nha – FC Porto. Vì giấc mơ của cậu con trai, cha của Felix, một giáo viên thể dục có tên Carlos Sequeira hàng ngày đã cùng cậu thực hiện một quãng đường dài từ Viseu đến Porto. Hơn 1000km mỗi tuần và nó đã diễn ra ròng rã trong nhiều năm liền, từ khi Felix gia nhập Porto lúc 8 tuổi cho đến khi anh rời bỏ nơi đây ở tuổi 16.

Felix đáng ra đã thuộc về Porto, chứ không phải kình địch Benfica. Có nhiều lý do giải thích cho sự chia tay bất ngờ này, song mọi chuyện bắt đầu vào năm 2014, khi tài năng trẻ này bị Porto đẩy sang CLB địa phương Padroense theo dạng cho mượn. Để rồi một năm sau, Felix trở lại, rồi lập tức ra đi. Rất có thể, Porto đã đánh giá thấp Felix, khiến anh cảm thấy có một sự uất hận trong lòng, để rồi đi tới quyết định chia tay.

Sau này, khi Felix đã thành danh, đặc biệt sau khi gia nhập Atletico với mức phí chuyển nhượng 126 triệu euro vào mùa hè 2019, người ta càng muốn tìm hiểu tại sao Porto lại để mất một viên ngọc sáng giá như vậy.

Mẹ của Felix nói, đó là quyết định của cá nhân anh, còn HLV Mario Silva của anh tại đội trẻ Porto trước đây thề rằng: “Chúng tôi không hề đẩy cậu ấy ra đường. Tất cả đều muốn cậu ấy ở lại, nhưng quyết định của cậu ấy thì khác”.

 Felix thời còn khoác áo đội trẻ Porto

Nhưng dù gì, Felix vẫn là một nỗi luyến tiếc lớn cho Porto. Càng đáng tiếc hơn với đội bóng Bồ Đào Nha, khi vào đêm nay anh sẽ cùng Atletico quyết đánh bại Porto ở trận ra quân Champions League 2021/22.

Thực ra, Felix không có được hành trình suôn sẻ khi gia nhập Atletico. Có thể nói chấn thương là yếu tố ngăn cản anh chưa thể trở thành một ngôi sao lớn như kỳ vọng. Thậm chí, ngôi sao 21 tuổi này còn vừa phải chạy đua với thời gian để kịp ra sân chống lại Porto vào đêm nay.

Felix đã gặp vấn đề dai dẳng với chiếc mắt cá chân phải ngay từ cuối năm 2020. Tuy nhiên, anh không quyết định phẫu thuật, vì không muốn bỏ lỡ giai đoạn cuối mùa trước và đặc biệt cơ hội tham dự VCK EURO 2020 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Chính bởi vậy, Felix thi đấu không đúng với phong độ trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG. Anh đã chơi không tốt tại EURO 2020, sớm cùng Bồ Đào Nha xách vali về nước sau trận thua Bỉ ở vòng 1/8 mà anh chỉ đá 30 phút cuối.

Ngay sau đó, Felix đã trở lại chính thành phố Porto và tại đây anh đã được phẫu thuật bởi bác sỹ nổi tiếng người Hà Lan - Niek van Dijk, một chuyên gia về mắt cá chân, từng phẫu thuật thành công cho các siêu sao như Van Nistelrooy và Cristiano Ronaldo.

Felix đã nghỉ thi đấu kể từ đó, nhưng anh đã kịp trở lại. Ngôi sao trẻ người Bồ vừa đánh dấu màn tái xuất sân cỏ khi vào sân ở giữa hiệp 2 trong trận thắng Espanyol 2-1 hồi cuối tuần vừa rồi. Anh nói rằng đã rất lâu rồi mình mới thi đấu thoải mái như vậy, khi chiếc mắt cá chân của anh đã hoàn toàn được chữa lành.

Bởi vậy, biết đâu vào đêm nay, cái tên Porto có thể sẽ lại đánh dấu một hành trình bừng sáng mới của ngôi sao đầy tiềm năng này.

    Bình Luận