Juergen Klopp hết thời thật rồi!

HLV Juergen Klopp của Liverpool vẫn vậy, vẫn phong thái điều binh khiển tướng như một Rocker. Ông lao ra sát vạch vôi, liên tục gào thét chỉ đạo các học trò. Nhưng những lời nói của ông giống như là “gửi gió cho mây ngàn bay”.
Juergen Klopp hết thời thật rồi!

Liverpool vô cùng bất lực trước Real Madrid trong trận đấu rạng sáng nay. Ở tuyến giữa, các học trò của Klopp thất thế hoàn toàn trước các tiền vệ của đội chủ nhà. Còn nơi tuyến đầu, đội bóng đến từ nước Anh thi đấu vô cùng bế tắc, với bộ ba tấn công Mohamed Salah, Darwin Nunez và Diogo Jota.

Mục tiêu phải ghi thật nhiều bàn thắng ở Bernabeu, để lật ngược tình thế thua Real Madrid 2-5 trong trận lượt đi, nhưng trên thực tế, số lần dứt điểm của các cầu thủ Liverpool chỉ bằng phân nửa của đối phương. Cụ thể, các học trò của Klopp chỉ có 9 lần nỗ lực “bắn phá” khung thành của thủ môn Thibaut Courtois, trong khi đối thủ có tới 17 lần dứt điểm. HLV Klopp đã bó tay thúc thủ trước sự già giơ của người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến.

Nhà cầm quân 55 tuổi người Đức đã có không ít quyết định “non tay” trước HLV Ancelotti. Có thể kể đến việc Klopp để Diogo Jota thi đấu từ đầu, dù anh chưa lấy lại được phong độ tốt nhất sau chấn thương, để rồi sau đó buộc phải thay Jota ra ở nửa đầu hiệp 2.

Trận đấu đánh dấu cột mốc 100 trận ngồi trên băng ghế chỉ đạo của HLV Klopp đã khép lại với dáng vẻ cúi đầu, lầm lũi rời sân của ông. Tất nhiên, không có những tràng pháo tay chúc mừng cho “lễ bách niên” của nhà cầm quân người Đức. Bởi, sau thất bại 0-1 ở Bernabeu, với pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Karim Benzema ở phút 78, Liverpool đã phải dừng chân ở Champions League mùa này ngay ở vòng 1/8.

Juergen Klopp (trái) đã thua trí đồng nghiệp Carlo Ancelotti.

Ngoài ra, trận đấu thứ 100 ở Champions League của HLV Klopp cũng để lại một vết sẹo lớn trong sự nghiệp cầm quân của ông. Klopp trở thành HLV bị cảnh cáo nhiều thứ 3 trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu, với 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, chỉ kém Antonio Conte và Diego Simeone – 2 HLV đang đồng sở hữu kỷ lục 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ ở Champions League.

Cùng với Liverpool, Klopp đã giành chức vô địch Champions League ở mùa giải 2018/19 và 2 lần khác vào đến chung kết. Tuy nhiên, ông luôn bị ám ảnh trước các đội bóng của Tây Ban Nha. Thống kê cho thấy, Klopp đến nay đã 6 lần dẫn dắt Liverpool đối đầu với các đại diện của xứ sở bò tót ở các vòng đấu knock-out. Kết quả là đội bóng thành phố cảng nước Anh đều bị loại, trong đó có 4 lần họ bị Real Madrid khuất phục.

Việc Liverpool phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League phản ánh rõ sự đi xuống của họ ở mùa này. Không chỉ ở Cúp châu Âu, đoàn quân của HLV Klopp cũng đang thi đấu không tốt ở Premier League, khi họ đang xếp tận vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và ngay cả khả năng kết thúc mùa bóng ở Top 4 cũng là mục tiêu khá xa vời.

Điều dễ nhận thấy nhất là đội bóng của Klopp không có sự trang bị thật tốt để có thể hoàn thành các mục tiêu ở mùa này. Các cầu thủ Liverpool thi đấu rệu rã, thiếu khát vọng và điều này được thể hiện rõ nhất qua việc họ để thua ngược 2-5 ngay trên sân nhà trước Real Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đặc biệt, HLV Klopp dường như đã tỏ ra hết bài sau 8 năm cầm quân ở Anfield. Sau thành công với chức vô địch Champions League 201819 và vô địch Premier League 2019/20 với bộ ba tấn công Mohamed Salah, Roberto Fermino và Sadio Mane, ông gần như giậm chân tại chỗ, khiến Liverpool gần như đang trôi tự do.

Mane đã chuyển sang đầu quân cho Bayern Munich. Salah và Firmino đều đã có tuổi. Trong đó, Firmino tuyên bố sẽ rời Anfield sau khi mùa giải này khép lại. Tuy nhiên, Klopp vẫn chưa thể tìm ra một công thức mới cho hàng công của đội bóng vùng Merseyside của nước Anh. Những tân binh như Gody Gakpo, Darwin Nunez… đến nay vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, hay chính xác là không thể hòa hợp được với một Salah đã bắt đầu ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Klopp đã đi đến cuối con đường với Liverpool. Sau khi trắng tay cùng đội bóng thành phố cảng nước Anh ở mùa này, có lẽ nhà cầm quân người Đức cũng nên cân nhắc khả năng chia tay Anfield, dù hợp đồng với CLB  vẫn còn hạn đến mùa Hè năm 2026.

Chu kỳ thành công của HLV Klopp với Liverpool đã kết thúc!

    Bình Luận